Sử dụng VR để xem nước biển sẽ dâng lên như thế nào

26/11/2019 16:24 GMT+7

Biến đổi khí hậu đang là vấn đề môi trường mà thế giới đang gặp phải. Để mỗi người ý thức hơn để bảo vệ môi trường , một nhóm các nhà khoa học Mỹ đã sử dụng kính thực tế ảo VR để mọi người hình dung mực nước biển dâng lên, sẽ gây ra những gì cho cuộc sống .

Theo Gizimodo, một dự án giáo dục cộng đồng do nhóm người Mỹ gốc Phi tại khu vực Baltimore (Mỹ) thực hiện đã sử dụng công nghệ VR để hiển thị hóa hình ảnh giả lập. Trong trường hợp nước biển dâng thì tại các khu vực ngập sẽ bị ảnh hưởng như thế nào.

Hình ảnh mô phỏng khi bị ngập nước

Ảnh chụp màn hình

Họ đã sử dụng các hình ảnh thu được từ flycam, bản đồ khu vực họ sinh sống kết hợp với mực nước biển để tạo ra hiệu ứng 3D. Mục đích của hoạt động này là giúp mọi người hình dung ra tác động của biến đổi khí hậu, sự đánh đổi giữa con người và môi trường từ đó tìm các giải pháp cần thiết để hạn chế tình trạng biến đổi khí hậu.
Theo một nghiên cứu tại phòng thí nghiệm tương tác ảo của Trường đại học Stanford, những hiệu ứng do VR tạo ra có đủ tác động để người xem nhận thức được về mối nguy hại đang diễn ra.
Hiện tại các thử nghiệm VR khác cũng đang được tiến hành để xem lúc nước ngập sẽ như thế nào tại các địa điểm khác ở Mỹ như: Santa Cruz, California, khu vực biển Long beach hay tại khu vực tượng Nữ thần tự do.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.