Sử dụng tín hiệu không dây và Al để theo dõi bệnh nhân Covid-19

15/04/2020 20:50 GMT+7

Trong đại dịch Covid-19 , nhiều phương pháp theo dõi bệnh nhân đã được phát triển để giảm tình trạng quá tải và giữ an toàn cho các nhân viên y tế.

Theo Engadget, nhóm nghiên cứu từ phòng thí nghiệm khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo tại Viện công nghệ Massachusetts (Mỹ) đã phát triển một thiết bị không dây cho phép các bác sĩ theo dõi bệnh nhân từ xa.
Thiết bị có tên Emerald, có hình dáng tương tự như bộ định tuyến Wi-Fi, phát ra tín hiệu không dây được phản xạ từ bệnh nhân, sau đó hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo (Al) để phân tích các chỉ số. Emerald đủ nhạy để có thể phát hiện chuyển động của lồng ngực và chuyển động của nhiều người trong một vùng không gian.
Nhóm nghiên cứu đã sử dụng thiết bị để theo dõi một bệnh nhân được cách ly tại nhà và họ thu được kết quả tốt. Khi bệnh nhân phục hồi, hệ thống phát hiện nhịp thở của cô nhẹ hơn, giấc ngủ cũng được cải thiện và đi bộ nhiều hơn trong căn phòng của mình.
Khi số lượng ca mắc Covid-19 tăng đột biến, Emerald có thể cho phép bệnh nhân ít nghiêm trọng hơn ở nhà nhưng vẫn chịu sự giám sát của các chuyên gia y tế.
Trong tương lai, Emerald có thể được sử dụng để theo dõi các tình trạng khác, như lo lắng, mất ngủ… Nó cũng có thể thúc đẩy sự thay đổi đối với dịch vụ chăm sóc từ xa do công nghệ điều khiển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.