Sử dụng công nghệ in 3D giúp niềng răng thông minh

Thành Luân
Thành Luân
16/09/2020 19:00 GMT+7

Công ty khởi nghiệp Zenyum đang mang đến phương pháp dùng công nghệ thông minh để giúp niềng răng tiện lợi. Đặc biệt, các kết quả đều có thể theo dõi bằng smartphone.

Theo Tech in Asia, ngay cả đối với người trưởng thành, mỗi chuyến thăm khám với nha sĩ đều mang đến những trải nghiệm khó chịu. Đặc biệt, phương pháp niềng răng truyền thống sẽ yêu cầu bệnh nhân phải thường xuyên đến nha sĩ.
Julian Artopé, nhà sáng lập kiêm CEO của startup chỉnh nha thẩm mỹ Zenyum đã quyết định thay đổi phương pháp niềng răng truyền thống, bằng việc áp dụng các công nghệ và giúp mọi người có thể thực hiện việc chăm sóc răng ngay tại nhà dễ dàng hơn.  
Trong cuộc phỏng vấn lần đầu tiên vào năm 2018 khi Zenyum vừa được thành lập, Julian Artopé đã chia sẻ những con số khá ấn tượng về startup non trẻ này, trong đó mức tăng trưởng doanh thu mỗi tháng lên đến 50%, cùng mức tăng trưởng chung lên đến 98%. Dù là “người mới” trong ngành, song Zenyum đã thu hút được một lượng đáng kể khách hàng và phòng khám đối tác tại Singapore, vốn được biết đến là một thị trường “khó tính” với những quy định nghiêm ngặt trong lĩnh vực y tế. 
Sự tăng trưởng này là nhờ vào việc Zenyum mang đến mức chi phí hợp lý và công nghệ hỗ trợ từ xa dành cho các khách hàng thông qua ứng dụng theo dõi sức khỏe của răng trực tiếp trên smartphone. Đầu tiên, khách hàng sẽ điền thông tin để đội ngũ Zenyum liên hệ tư vấn và gửi hình ảnh chụp hàm răng của họ theo hướng dẫn có sẵn, từ đó công ty sẽ đánh giá liệu họ có phù hợp với hình thức niềng răng trong suốt hay không. Nếu phù hợp, Zenyum sẽ đặt lịch hẹn khách hàng và lấy dữ liệu răng, bao gồm chụp X-quang và lấy dấu răng 3D. Dựa vào dữ liệu quét 3D, các nha sĩ của Zenyum sẽ thiết kế một phác đồ điều trị phù hợp. Đồng thời, phòng lab đối tác của Zenyum tại Singapore cũng sẽ sản xuất bộ khay niềng sử dụng phần mềm CAD (Computer Assisted Design) và kỹ thuật in 3D hiện đại.
Khi quá trình sản xuất hoàn tất, khách hàng sẽ nhận được tất cả khay niềng dành riêng cho họ tương ứng với liệu trình. Liệu trình thông thường kéo dài từ 3 đến 9 tháng, với giá khoảng 37 triệu đồng bất kể thời gian điều trị dài hay ngắn. Đây được xem là mức giá rẻ hơn gần một nửa so với phương pháp niềng răng truyền thống.

Julian Artopé, nhà sáng lập kiêm CEO của startup chỉnh nha thẩm mỹ Zenyum

Ảnh: Zenyum

Sau thị trường Singapore, Zenyum tiếp tục quá trình mở rộng sang các thị trường như Thái Lan, Hồng Kông, Malaysia, Indonesia, Đài Loan và Việt Nam. Theo Zenyum, “đây đều là những thị trường khá mới mẻ trong lĩnh vực chỉnh nha thẩm mỹ khi các khách hàng hầu hết đều mới chỉ tiến hành những liệu pháp về nha khoa chỉ một hoặc hai lần trong đời”. 
Hiện tại, Zenyum đã trở thành một startup quy mô với hàng trăm nhân viên tại 7 quốc gia. “Chúng tôi ngày một hoàn thiện hơn. Tôi thức giấc và nghĩ về đồng đội của mình. Tôi nghĩ về sản phẩm và tôi nghĩ làm thế nào để phát triển lâu dài giúp mọi người cười nhiều hơn”, Julian Artopé chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.