Sử dụng Apple Maps để tìm kiếm vị trí đã đậu xe ô tô trên iOS 13

02/01/2020 08:47 GMT+7

Bạn từng gặp phải trường hợp phải đi loanh quanh trong một bãi đậu xe rộng lớn để tìm kiếm chiếc xe ô tô của mình vì quên mất vị trí đã đậu xe? Hãy thử dùng chiếc iPhone để giải quyết vấn đề này.

Đầu tiên chiếc iPhone của bạn cần được cập nhật phiên bản iOS 13. Tiếp theo hãy kết nối iPhone với Carplay (một ứng dụng của Apple được thiết kế sử dụng cho các dòng xe ô tô đời mới) hoặc Bluetooth.
Sau đó, chỉ cần thay đổi một số cài đặt của iPhone để khi xe của bạn dừng lại ở một vị trí nào đó, ứng dụng Maps sẽ tự động đánh dấu vị trí đó lại và bạn luôn có thể biết được chiếc xe của mình đang đậu ở đâu khi nhìn vào bản đồ.

Cách cài đặt thiết bị nhớ vị trí đậu xe với Maps

1. Trên màn hình chính của iPhone bạn mở Settings (Cài Đặt) > Privacy (Quyền riêng tư) > Location Services (Dịch vụ định vị). Hãy chắc chắn rằng tùy chọn Location Services (Dịch vụ định vị) đang được bật, nếu chưa bật hãy gạt nút chọn bên cạnh để bật tính năng định vị của iPhone lên.
2. Tiếp theo lướt cuộn màn hình tới cuối giao diện và chọn vào System Services (Dịch vụ hệ thống).
3. Chọn vào dòng Significant Locations (Vị trí quan trọng), nếu thiết bị yêu cầu xác nhận bảo mật bằng vân tay hoặc Face ID thì hãy xác nhận để vào cài đặt bên trong. Hãy chắc chắn rằng tùy chọn Significant Locations đang được bật.

Bật tùy chọn Show Parked Location để kích hoạt chế độ đánh dấu vị trí đậu xe

ảnh chụp màn hình

4. Trở lại menu Settings (Cài đặt) > vào mục Maps (Bản đồ), hãy lướt xuống cuối giao diện bạn sẽ thấy mục Your Car (Ô tô) và hãy bật tùy chọn Show Parked Location (Hiển thị vị trí đã đỗ).

Bấm Directions để ứng dụng dẫn đường bạn

ảnh chụp màn hình

5. Cuối cùng hãy mở ứng dụng Maps (Bản đồ), gõ vào thanh tìm kiếm cụm từ “Parked Car” và chọn vào kết quả xuất hiện bên dưới mục Siri Suggestion (Gợi ý Siri), bạn sẽ thấy vị trí xe ô tô của mình trên bản đồ. Và bây giờ bạn chỉ việc bấm Directions (Chỉ đường) để ứng dụng hướng dẫn bạn đi đến vị trí của xe một cách chính xác nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.