Sự cố LTE và 5G gây ra một số vấn đề trên iPhone 12

Thành Luân
Thành Luân
03/12/2020 08:26 GMT+7

Loạt iPhone 12 là những thiết bị đầu tiên hỗ trợ dịch vụ 5G của Apple, tuy nhiên một số người dùng đang báo cáo chúng gặp sự cố với cả kết nối 5G và LTE, đặc biệt khi lái xe hoặc đi du lịch .

Theo SlashGear, thật khó để biết mức độ lan rộng của vấn đề nhưng có hơn 500 người dùng trên các diễn đàn của Apple đã phàn nàn về vấn đề này. Nhiều người dùng mô tả vấn đề theo cách gần giống nhau và suy đoán cho thấy nó liên quan đến cách iPhone 12 chuyển đổi tháp mạng.
Một người dùng báo cáo rằng sau khi nhận được iPhone 12 Pro và kích hoạt nó vào ngày hôm sau, anh ta đã lái xe một quãng đường. Khi anh ấy đến điểm đến, iPhone 12 Pro của anh ấy không có sóng và hiển thị một hộp ở trung tâm màn hình cho biết iPhone chưa được kích hoạt. Để kích hoạt lại thiết bị, anh ấy đã bật rồi tắt Chế độ trên máy bay.
Người dùng này đã đặt lại Thiết lập mạng, sau đó đặt lại iPhone như mới và cài đặt lại từ đầu chỉ để tìm ra vấn đề tương tự. Người dùng nói rằng Bộ phận Hỗ trợ Kỹ thuật của Apple đã cài đặt từ xa hai cấu hình trên thiết bị của anh ấy, điều này dường như không khắc phục được sự cố. Các báo cáo đã xuất hiện trực tuyến cho thấy vấn đề tương tự xảy ra trên cả Verizon và AT&T.
Tuy nhiên, một số người dùng T-Mobile cũng báo cáo sự cố. Một người dùng khác nói rằng nhóm quan hệ khách hàng của Verizon đã liên hệ với anh ta và nói rằng họ biết vấn đề. Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ liệu Apple có xác nhận sự cố này hay không và liệu bản sửa lỗi có đang được triển khai. Nó dường như là một vấn đề với chính iPhone 12 vì xảy ra trên nhiều nhà mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.