Sự cố đứt cáp quang AAG sẽ khắc phục hoàn tất vào ngày 30.7

22/07/2014 11:42 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way), công tác hàn nối cáp đang được tiến hành khẩn trương. Dự kiến, việc khắc phục truy cập Internet tại Việt Nam đến các trang quốc tế qua tuyến này sẽ được hoàn thành vào ngày 30.7 tới.

(TNO) Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way), công tác hàn nối cáp đang được tiến hành khẩn trương. Dự kiến, việc khắc phục truy cập Internet tại Việt Nam đến các trang quốc tế qua tuyến này sẽ được hoàn thành vào ngày 30.7 tới.

Theo đó, mối hàn chính đầu tiên sẽ được tiến hành vào lúc 3 giờ sáng ngày ngày 26.7. Tiếp thep, cáp sẽ được hàn nối xong vào ngày 28.7. Dự kiến, đến 11 giờ sáng ngày 30.7, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa hoàn tất.

Được biết, trước đó vào tối ngày 15.7, một sự cố tại tuyến cáp quang AAG phân đoạn từ Vũng Tàu - Hồng Kông đã gặp sự cố, khiến cho việc truy cập Internet tại Việt Nam đến các trang quốc tế bị ảnh hưởng.

Vị trí gián đoạn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 18 km, nằm ở độ sâu 19 m dưới mực nước biển. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng.

Hiện tại, theo khuyến cáo của FPT Telecom, người dùng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Thành Luân

>> Cáp quang biển AAG gặp sự cố làm chậm internet
>> Khôi phục hoàn toàn tuyến cáp quang biển quốc tế AAG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.