'Staycation': Khái niệm nghỉ dưỡng tại chỗ hoàn hảo dịp lễ này

09/04/2019 10:59 GMT+7

Không gì vui bằng việc tụ tập cùng nhóm bạn bè nấu nướng, chơi đùa, thỏa thích làm mọi thứ trong ngày cuối tuần ở một nơi không xa Sài Gòn lắm nhưng lại yên tĩnh, rộng rãi.

Đây chính là xu hướng “Staycation” mà giới trẻ đang lựa chọn cho việc xả stress sau 1 tuần làm việc hết sức mình. Vậy hãy xem qua vài gợi ý cho một chuyến Staycation hoàn hảo trong dịp lễ 30.4 - 1.5 hay gần hơn là Giỗ tổ Hùng Vương sắp tới.

Một nơi ở với kiến trúc xuất sắc để còn “sống ảo”

Hiện nay, việc lựa chọn một nơi ở phù hợp đã dễ dàng hơn rất nhiều với sự hỗ trợ của những ứng dụng đặt phòng công nghệ. Nhóm bạn có thể dễ dàng chọn lựa cân đo đong đếm để có được một nơi ở với chi phí và khung cảnh phù hợp. Với một cuối tuần vỏn vẹn chưa đến 1,5 ngày, có lẽ một căn biệt thự ở ngoại ô trung tâm thành phố đẹp đẽ, có hồ bơi, sân vườn thoáng mát sẽ là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn với các bạn trẻ bận rộn. Chưa hết, căn biệt thự rộng rãi kiểu sân vườn sẽ cho nhóm bạn trẻ một không gian để “pose” những bức ảnh cực kỳ ảo diệu. Tuy nhiên, không cần một chiếc máy ảnh to bự để đủ chuẩn “sống ảo” đâu vì Samsung Galaxy S10e - chiến binh “tí hon” của Samsung với đủ các ống kính từ góc rộng, đến xóa phông Live Focus sẵn sàng với đủ các thể loại ảnh mà nhóm bạn mong muốn.
Đầu tiên, một chiếc cửa sổ trong căn phòng sang chảnh chính là nơi mà bạn nên chọn. Có 2 cách để có thể “sống siêu ảo” ở góc hình này. Đầu tiên, hãy tận dụng những hiệu ứng hoàn toàn mới trong tính năng Live Focus của Galaxy S10e. Người viết ấn tượng nhất với hiệu ứng trắng đen cùng với màu sắc trung tâm được chọn làm chủ đạo, hiệu ứng này là dễ sống ảo nhất. Tiếp theo, nếu các bạn muốn lấy hết cả căn phòng với mẫu làm trung tâm thì ống kính góc rộng 123 độ sẽ hoàn toàn phù hợp để vừa thu được cảnh căn phòng lớn vừa khiến mẫu trở nên kiêu sa hơn với khung cảnh rộng lớn.
Camera góc rộng 123 độ cực kỳ lợi hại khi bạn muốn chụp toàn cảnh khu biệt thự hoành tráng
Camera góc rộng 123 độ cực kỳ lợi hại khi bạn muốn chụp toàn cảnh khu biệt thự hoành tráng

Tìm kiếm những khoảng khắc nhẹ nhàng ở cùng nhau

Nếu không yêu thích lắm các hoạt động party tại chỗ nghỉ, bạn hoàn toàn có thể chọn cách riêng để tận hưởng những khoảnh khắc nhẹ nhàng ở cạnh nhóm bạn bè. Một chỗ nghỉ gần những cánh đồng trống, hay bờ sông mát mẻ có lẽ là sự lựa chọn không thể tốt hơn. Bạn có thể cùng nhau thả diều, một bữa tiệc BBQ ngoài trời, hay đơn giản chỉ là cùng nhau tự chuẩn bị, nấu những món ăn ngon.
Camera góc rộng giúp đưa hết những chủ thể quan trọng vào ảnh mà bạn không cần phải bước ra sau quá nhiều
Camera góc rộng giúp đưa hết những chủ thể quan trọng vào ảnh mà bạn không cần phải bước ra sau quá nhiều
Để lưu lại những khoảnh khắc thế này, ống kính góc rộng chính là người bạn đồng hành trong suốt chuyến đi. Với Samsung Galaxy S10e, việc chuyển qua ống kính góc rộng chỉ trong một cú vuốt tay xuống. Ống kính này cho phép bạn có thể chụp đầy đủ khung cảnh có diều, cánh đồng và cả nhóm bạn mà không cần phải đứng quá xa, hay nằm xuống đất để đưa hết cảnh vật vào trong khung hình. Ngoài ra, bạn có thể bật ngay tính năng Screen Optimizer để Galaxy S10e nhận biết ảnh phong cảnh, qua đó cho màu sắc chính xác hơn, lấy bầu trời xanh đẹp hơn. Chưa hết, Shot Suggestion là một tính năng khá hay dành cho các bạn chưa biết chụp ảnh sao cho đẹp, chỉ cần bật Shot Suggestion lên, ngay trên màn hình sẽ xuất hiện những dòng kẻ hướng dẫn bạn cách để chụp sao cho ra tấm hình đẹp nhất.
Chụp ban đêm đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn nhiều với tính năng gợi ý chụp ảnh cực chuẩn từ Galaxy S10e
Chụp ban đêm đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn nhiều với tính năng gợi ý chụp ảnh cực chuẩn từ Galaxy S10e
Hơn nữa, nếu trời có trở tối, thì khẩu độ kép của Galaxy S10e sẵn sàng mang đến những bức ảnh Pool Party sáng rõ nhất, ghi lại những khoảnh khắc khó quên của nhóm bạn. Ngoài ra để kiểm soát được độ phơi sáng, hay thỏa chí sáng tạo, chế độ chuyên nghiệp sẽ là bạn giúp bạn khá nhiều.

Những bữa ăn ngon sẽ là phần thưởng quý giá cho bản thân

Các món ăn ngon luôn là chất kích thích cho tâm hồn trở nên phấn chấn hơn, cứ ăn ngon rồi sẽ có sức để chiến đấu cho cả tuần dài sắp tới. Galaxy S10e cũng rất sẵn sàng biến những bức ảnh chụp đồ ăn của bạn trở nên rực rỡ hơn, và nhanh chóng đưa lên mạng xã hội để mọi người có thể trầm trồ về cuối tuần thư giãn của bạn.
Bữa ăn tụ tập cùng bạn bè sẽ ngon hơn gấp bội phần qua camera của Galaxy S10e
Bữa ăn tụ tập cùng bạn bè sẽ ngon hơn gấp bội phần qua camera của Galaxy S10e
Khả năng chụp ảnh thức ăn - chế độ Food cũng là 1 trong 30 chủ đề được camera của Galaxy S10e nhận diện trong Scene Optimizer. Bạn chỉ cần để trung tâm ảnh chính là món ăn của bạn, Galaxy S10e sẽ lo phần còn lại. Để có được tấm ảnh xuất sắc nhất, bạn nên chụp từ trên xuống và cố gắng đưa món ăn trở thành trung tâm. Ngoài ra, bạn còn có thể bật tính năng Shot Suggestion lên để Galaxy S10e có thể gợi ý cho bạn góc ảnh đẹp nhất, phù hợp nhất với món ăn của bạn.
Nhỏ gọn nhưng mang đầy quyền năng như bất cứ một thiết bị flagship nào, Galaxy S10e chính là một sản phẩm hoàn hảo cho những người yêu thích một chiếc smartphone nằm gọn trong bàn tay, không quá nặng nề, nhưng vẫn có đầy đủ các tính năng của một smartphone đầu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.