Startup Wing của Alphabet được cấp phép giao hàng bằng drone

24/04/2019 16:35 GMT+7

Wing, công ty khởi nghiệp thuộc sở hữu của Alphabet, đã trở thành công ty chuyển phát bằng máy bay không người lái đầu tiên giành được sự chấp thuận của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) để thực hiện giao hàng thương mại tại Mỹ.

Theo The Verge, kết quả chấp thuận từ FAA đến từ việc Wing đã đáp ứng được nhiều yêu cầu an toàn của một hãng hàng không truyền thống. Các quy định hiện hành của FAA không cho phép máy bay không người lái bay ra khỏi tầm nhìn thẳng của người vận hành, trong khi giấy phép giao hàng tự động trước đây chỉ được cấp cho các buổi trình diễn nơi mà tại đó các công ty bay không người lái không được phép chấp nhận thanh toán cho dịch vụ của họ. Đạt được sự chấp thuận của FAA đồng nghĩa Wing cần tạo ra các hướng dẫn an toàn và huấn luyện cũng như thực hiện một hệ thống phân cấp an toàn.
Sự chấp thuận này cho phép Wing có thể bắt đầu giao hàng ở Virginia trong những tháng tới, nơi họ dự định giao hàng từ các doanh nghiệp địa phương đến các cộng đồng nông thôn ở Blacksburg và Christiansburg. Wing có thể xin giấy phép FAA để mở rộng sang các khu vực khác trong tương lai.
FAA là cơ quan quản lý thứ hai cho phép Wing ra mắt dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái thương mại. Đầu tháng 4.2019, cơ quan quản lý CASA của Úc đã cấp cho công ty khởi nghiệp thuộc sở hữu của Alphabet này quyền giao hàng tại Canberra cho khoảng 100 căn nhà sau khi hãng kết thúc hơn 3.000 lần giao hàng thử nghiệm thành công kéo dài 18 tháng.
Để có được sự chấp thuận của FAA, Wing đã phải mất vài tháng nhưng quá trình này có thể sẽ nhanh hơn nhiều đối với các công ty chuyển phát bằng máy bay không người lái trong tương lai khi cơ quan quản lý tìm ra quy tắc hàng không phù hợp. Đối thủ cạnh tranh Prime Air của Amazon hiện vẫn chưa ra mắt dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái thương mại, mặc dù đã thực hiện trình diễn công khai đầu tiên tại Mỹ vào năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.