Stanford hợp tác Apple xây dựng ứng dụng xét nghiệm Covid-19

10/04/2020 08:25 GMT+7

Ứng dụng First Responder Covid-19 Guide mới của Stanford Medicine được xây dựng với sự trợ giúp của Apple, sẽ giúp kết nối các nhân sự tuyến đầu ở California (Mỹ) để họ xét nghiệm nhanh virus trong trường hợp có các triệu chứng.

Theo CNBC, người dùng sẽ thực hiện một cuộc khảo sát với các câu hỏi về những triệu chứng của họ. Nếu họ có các triệu chứng gợi ý nhiễm Covid-19, ứng dụng sẽ khuyên nên đi xét nghiệm. Những người phản hồi đầu tiên có thể đưa kết quả đó đến người liên hệ tại nơi làm việc phụ trách về sức khỏe, được gọi là “cán bộ kiểm soát nhiễm trùng” và được lên lịch kiểm tra ưu tiên tại trung tâm chăm sóc sức khỏe Stanford.
Stanford sẽ bắt đầu với các sĩ quan cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên y tế vì họ rất cần thiết và có nguy cơ cao bị nhiễm virus. Kể từ ngày 1.4 đến nay đã có hơn 1.000 sĩ quan cảnh sát thành phố New York xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Các chuyên gia và quan chức nói rằng xét nghiệm tăng cường là điều cần thiết để bảo vệ nhân viên y tế và bệnh nhân, để hiểu mức độ lan rộng của virus Corona chủng mới ở Mỹ và để giúp hiểu các khái niệm như miễn dịch cộng đồng sẽ áp dụng với virus như thế nào.
Nhóm nghiên cứu tại Stanford Medicine hy vọng sẽ mở rộng dự án cho nhiều nhân sự ở tiền tuyến hơn, bao gồm nhân viên cửa hàng tạp hóa và nhân viên chính phủ. Sau đó, họ mong muốn phổ biến ứng dụng đến các quận và tiểu bang khác.
Apple đã giúp Stanford Medicine trong một số bước phát triển ứng dụng. Ứng dụng sử dụng phần mềm ResearchKit và CareKit được thiết kế để giúp các nhà phát triển xử lý dữ liệu y tế nhạy cảm. Tất cả dữ liệu từ ứng dụng sẽ nằm trên thiết bị bệnh nhân, trừ khi họ chia sẻ nó với nhà cung cấp dịch vụ y tế.
Ứng dụng First Responder Covid-19 Guide là một trong một số sáng kiến công nghệ mới nhằm kết nối những người có nguy cơ cao bị nhiễm Covid-19 để họ có thể đi xét nghiệm. Ứng dụng này hiện chỉ khả dụng ở các hạt Santa Clara và San Mateo ở California.
Verily, công ty con của Alphabet cũng đã xây dựng phần mềm để hướng những người có triệu chứng Covid-19 đến các địa điểm xét nghiệm. Tháng trước, ứng dụng đã ra mắt tại các hạt Santa Clara và San Mateo, và từ đó mở rộng sang các quận Riverside và Sacramento.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.