Spotify tính chi 200 triệu USD thâu tóm công ty podcast Gimlet Media

Thành Luân
Thành Luân
03/02/2019 15:46 GMT+7

Nhằm mở rộng vị thế của mình trong lĩnh vực podcast, Spotify được cho là đang có ý định mua lại hãng truyền thông kỹ thuật số và mạng pocast Gimlet Media.

Theo Engadget, Gimlet Media là công ty đứng sau các chương trình nổi tiếng như Homecoming, Reply All và The Cut. Để thâu tóm Gimlet Media, số tiền mà Spotify thỏa thuận chi ra là 200 triệu USD.
Nếu việc mua lại trở thành hiện thực, nó sẽ đánh dấu một bước tiến lớn trong tham vọng của Spotify nhằm tăng cường vị trí của mình trong ngành công nghiệp podcast. Điều này hoàn toàn có khả năng khi mà Gimlet Media là một trong những nhà cung cấp nội dung hợp tác với Spotify khi gã khổng lồ nhạc kỹ thuật số phát hành tính năng Spotlight cách đây hơn 1 năm. Spotlight là một định dạng đa phương tiện kết hợp podcast và nội dung âm thanh chứa hình ảnh và video.
Được biết Spotify bắt đầu bổ sung khả năng hỗ trợ podcast vào nền tảng của mình từ đầu năm 2015 nhằm phát triển các dịch vụ cho người tiêu dùng bên ngoài lĩnh vực âm nhạc. Kể từ đó, công ty không ngừng mở rộng dịch vụ podcast của mình. Vào tháng 10 năm ngoái, công ty tung ra phiên bản beta của Spotify cho các podcaster nhằm giúp mọi người thêm chương trình cá nhân vào phần podcast của nền tảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.