Spotify tìm cách ngăn khách hàng lợi dụng gói gia đình

15/09/2019 13:52 GMT+7

Spotify đang nhắm mục tiêu giải quyết các đối tượng người dùng đang chia sẻ gói gia đình vi phạm các điều khoản dịch vụ của hãng.

Theo SlashGear, đây không phải là lần đầu tiên công ty nhắm mục tiêu vào các hành vi chia sẻ không được chấp thuận này, nhưng đây là lần đầu tiên họ thực hiện các bước quyết liệt hơn để ngăn người dùng cung cấp quyền truy cập tài khoản cho các cá nhân sống bên ngoài nhà của họ. Để làm điều này, Spotify sẽ bắt đầu định kỳ yêu cầu quyền truy cập vào từng vị trí của người dùng trong gói gia đình.
Ngoài dịch vụ miễn phí, Spotify còn cung cấp nhiều gói cao cấp, bao gồm gói gia đình giá 14,99 USD/tháng cho tối đa 6 tài khoản. Cũng như gói riêng, gói gia đình cung cấp quyền truy cập miễn phí vào âm nhạc của dịch vụ, cũng như truy cập ngoại tuyến và phát lại theo yêu cầu.
Gói gia đình này được liệt kê là có sẵn cho “các thành viên gia đình cư trú trong cùng một địa chỉ”, nhưng không có gì lạ đối với những người sống ở các địa điểm khác nhau muốn chia sẻ một gói gia đình; giả sử 6 người đóng góp cho gói, mỗi người sẽ chỉ phải trả khoảng 2,5 USD/tháng, trái ngược với phí 9,99 USD/tháng cho gói cá nhân. Vì vậy nhiều người muốn tận dụng gói ưu đãi này của Spotify.
Nhằm tránh tình trạng này, Spotify đã cập nhật các điều khoản và điều kiện gói gia đình với yêu cầu kiểm tra dữ liệu vị trí mỗi người để xác minh địa chỉ nhà của họ và họ sẽ được yêu cầu xác minh lại các địa chỉ này “theo thời gian”.
Spotify liệt kê yêu cầu này để đảm bảo rằng người dùng trong gói gia đình vẫn đủ điều kiện, tránh hành vi gian lận tài khoản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.