Spotify thử nghiệm tính năng tìm kiếm bằng giọng nói

15/03/2018 16:43 GMT+7

Sau khi có tin đồn về việc Spotify chuẩn bị tham gia cuộc chơi loa thông minh, giờ đây điều này càng có cơ sở khi công ty được ghi nhận bắt đầu thử nghiệm tính năng tìm kiếm nhạc bằng giọng nói mới.

Theo PhoneArena, như là một phần trong chiến lược thu hút nhiều người hơn đến gói thuê bao với giá 9,99 USD/tháng (tại Việt Nam là 59.000 đồng/tháng) cho dịch vụ streaming nhạc của mình, Spotify đã bắt đầu xây dựng thêm các tính năng mới cho dịch vụ.
Vì loa thông minh được tạo thành từ một loa kết hợp một trợ lý ảo, Spotify đang thử nghiệm một giao diện tìm kiếm bằng giọng nói mới cho thấy công ty sẽ giới thiệu cách thức tương tác riêng để cạnh tranh với các trợ lý ảo như Alexa, Google Assistant, Siri hay Cortana.
Chỉ một số lượng nhỏ người dùng Spotify đang tìm hiểu tính năng tìm kiếm bằng giọng nói cho phép bạn yêu cầu một nghệ sĩ hoặc phong cách âm nhạc nhất định. Cách đây vài năm Spotify đã thử nghiệm chế độ lái xe, tuy nhiên nó chưa bao giờ vượt ra khỏi giai đoạn thử nghiệm.
Spotify đã nộp đơn tham gia phát hành cổ phiếu đợt đầu (IPO) vào cuối tháng trước, và mặc dù số thuê bao dịch vụ vẫn đang phát triển nhưng công ty ghi nhận thua lỗ 1,5 triệu USD vào năm ngoái. Trên thực tế, kể từ khi ra mắt vào ngày 7.10.2008, Spotify vẫn chưa tạo ra được lợi nhuận.
Với loa thông minh kết hợp trợ lý ảo, đây được xem là động thái thông minh của Spotify trong việc lấy lòng cổ đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.