Spotify lo lắng trước Apple One, đòi điều tra chống cạnh tranh

16/09/2020 15:16 GMT+7

Không lâu sau khi Apple ra mắt Apple One với giá thuê bao từ 14,95 USD/tháng, đối thủ của công ty là Spotify lên tiếng nhằm chống lại dịch vụ này.

Theo GSMArena, Apple One là dịch vụ cho phép người dùng chi trả mức giá duy nhất để nhận quyền truy cập vào một loạt dịch vụ trả phí nhỏ hơn của Apple, gồm Apple TV+, Apple Arcade, 50 GB dung lượng lưu trữ iCloud và quan trọng nhất là Apple Music. Vì vậy, không bất ngờ khi đối thủ Apple Music là Spotify lên tiếng về hành động của đối thủ.
Cho biết trong tuyên bố mới đây, Spotify nói: “Một lần nữa, Apple lại đang sử dụng vị thế thống trị của mình và các hoạt động không công bằng để gây bất lợi cho các đối thủ cạnh tranh và hạ bệ người tiêu dùng bằng cách ưu ái các dịch vụ của chính mình. Chúng tôi kêu gọi các cơ quan quản lý cạnh tranh hành động khẩn cấp để hạn chế hành vi chống cạnh tranh của Apple, hành vi này nếu không được kiểm soát sẽ gây tổn hại không thể khắc phục được cho cộng đồng nhà phát triển và đe dọa quyền tự do tập thể của chúng tôi trong việc lắng nghe, học hỏi, sáng tạo và kết nối”.

Apple quyết không bỏ qua thị trường sức khỏe với dịch vụ mới

Hành động của Spotify được xem là không quá bất ngờ bởi Apple One là một thỏa thuận tốt cho chủ sở hữu thiết bị Apple. Thay vì trả tiền cho dịch vụ Spotify duy nhất, người dùng chỉ phải trả tiền cho một sản phẩm mà ở đó họ nhận được nhiều thứ liên quan, bao gồm cả dịch vụ âm nhạc chất lượng.
Có lẽ Spotify cần nghiên cứu lại những chiến lược mới để cạnh tranh với Apple One tốt hơn, chẳng hạn hợp tác với Netflix. Tuy nhiên ít nhất ở thời điểm hiện tại, nỗ lực của công ty chính là muốn các cơ quan quản lý cạnh tranh can thiệp nhằm tránh những tình huống xấu hơn đe dọa trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.