Spotify đến Nga và 12 nước Đông Âu

15/07/2020 16:01 GMT+7

Từ ngày 15.7, người hâm mộ âm nhạc ở Albania, Belarus, Bosnia và Herzegovina, Croatia, Kazakhstan, Kosovo, Moldova, Montenegro, Bắc Macedonia, Nga, Serbia, Slovenia và Ukraine có thể sử dụng nền tảng này.

Theo Engadget, với việc mở rộng thị trường, ứng dụng phát nhạc trực tuyến Spotify đã có mặt ở 92 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.
Spotify cho biết, động thái này mang lại cho họ quyền truy cập tới 250 triệu khách hàng tiềm năng với Nga là thị trường quan trọng và đang nỗ lực để làm cho nền tảng của họ hấp dẫn người dùng Nga. Theo Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế, khoảng 87% người dân ở Nga phát nhạc trực tuyến. Điều đó làm cho nước này trở thành thị trường phát trực tuyến lớn thứ 17 trên toàn cầu và đang trên đà lọt vào top 10 năm 2030.
Đặc biệt, đối với Nga, Spotify đang tùy chỉnh trải nghiệm của người dùng dựa trên sở thích của họ. Với việc công ty đã tuyển chọn khoảng 100 danh sách phát trên một số thể loại phổ biến. Một nhóm chuyên gia âm nhạc Nga cũng sẽ xử lý và cập nhật các phần tổng hợp đó một cách thường xuyên. Người dùng Nga cũng có thể chia sẻ các nghệ sĩ, album và danh sách phát lên Instagram của họ.
Hiện, gã khổng lồ phát trực tuyến Spotify đã có 286 triệu người dùng và 130 triệu thuê bao Premium. Cách đây hơn một năm, con số này chỉ ở ngưỡng 100 triệu người đăng ký và tổng số người dùng trước đó là 217 triệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.