SpaceX gọi vốn thành công 850 triệu USD

17/02/2021 17:13 GMT+7

Sự đổi mới và quyết tâm xây dựng một chương trình vũ trụ mạnh mẽ của SpaceX đã giúp họ có thể gây quỹ đều đặn trong những năm qua, mới nhất là nguồn tài trợ trị giá 850 triệu USD.

Theo CNBC, SpaceX đã hoàn tất vòng gọi vốn 850 triệu USD, nâng mức định giá công ty lên khoảng 74 tỉ USD, tương ứng mức huy động 419,99 USD/cổ phiếu. Vào năm 2019, nhà sáng lập SpaceX kiêm CEO Tesla Elon Musk nói đùa rằng ông sẽ đưa Tesla ra tư nhân với giá 420 USD/cổ phiếu, và giờ đây con số này của SpaceX đã gần như đạt được.
Vòng tài trợ mới nhất của SpaceX diễn ra sau khi công ty bắt đầu chấp nhận đơn đặt hàng trước của dịch vụ internet băng thông rộng Starlink. The Starlink.com, trang web hiện cho phép khách hàng đặt hàng trước Starlink Kit có giá 499 USD cùng phí dịch vụ internet hằng tháng là 99 USD. Công ty hiện vận hành khoảng 1.145 vệ tinh trong quỹ đạo thấp của Trái đất. Nhiều vệ tinh hơn vẫn chưa được triển khai, dự kiến sẽ có hơn 4.400 vệ tinh để cung cấp internet trên quy mô toàn cầu.
Chủ tịch SpaceX Gwynne Shotwell cho biết họ ước tính sẽ tốn 10 tỉ USD hoặc hơn để phóng các vệ tinh này và dịch vụ internet Starlink có thể tạo ra doanh thu hằng năm ít nhất 30 tỉ USD, gấp hơn 10 lần doanh thu hằng năm của SpaceX với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ phóng tên lửa. Nếu mạng Starlink kiếm được một phần khách hàng trên thị trường viễn thông, về lâu dài, nó có thể cung cấp tài chính cho chương trình không gian đầy tham vọng của công ty.
Chương trình vũ trụ của SpaceX bao gồm việc phát triển một đội tàu Starship lên sao Hỏa và cho phép con người hiện diện lâu dài trên bề mặt mặt trăng. Tàu vũ trụ thế hệ tiếp theo của SpaceX đang được phát triển tại Texas, Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.