SoundCloud đánh 'dấu tích xanh' cho tài khoản nghệ sĩ

20/11/2020 13:55 GMT+7

Những nghệ sĩ sáng tạo trên SoundCloud sẽ được xác nhận tài khoản chính chủ bằng dấu tích xanh tương tự Facebook.

Sắp tới khi truy cập SoundCloud để nghe nhạc, bạn có thể sẽ thấy một dấu tích màu xanh lam bên cạnh hình ảnh hồ sơ của một số nghệ sĩ. Đó là thay đổi mới của SoundCloud để biết rằng nền tảng đã xác minh danh tính tài khoản của nghệ sĩ sáng tạo đó.
“Chúng tôi đang làm điều này để giúp các nghệ sĩ nổi tiếng trở nên nổi bật và duy trì tính xác thực của họ, đồng thời giúp người nghe xác định những nghệ sĩ này dễ dàng hơn”, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog thông báo về tính năng này.
Một số nghệ sĩ đã được SoundCloud xác minh bao gồm Billie Eilish và Wiz Khalifa. Và công ty cũng đã đưa ra các tiêu chí hợp lý rõ ràng để các nghệ sĩ khác được áp dụng xác nhận tài khoản. Điều quan trọng nhất là họ cần phải là một nhạc sĩ, nhóm nhạc, DJ, hãng sản xuất âm nhạc, quản lý nghệ sĩ, người phát nhạc có độ nổi tiếng hoặc được tìm kiếm thường xuyên. Ngoài ra, họ sẽ cần có hồ sơ không có thông tin và ít nhất một bản nhạc đã tải lên. SoundCloud cho biết các xác minh mới sẽ mất tới 30 ngày để công ty hoàn thành.
Việc triển khai xác nhận danh tính nghệ sĩ qua dấu tích xanh cũng giúp SoundCloud giải quyết được vướng mắc giữa danh hiệu Ngôi sao Pro và tài khoản được xác minh. Rất nhiều người nghe nhầm lẫn giữa việc các tài khoản đăng ký trả phí (với mức giá 12 USD mỗi tháng) được gắn huy hiệu ngôi sao là tài khoản chính thức đã được xác minh. Sau khi tính năng xác minh ra mắt bạn vẫn sẽ thấy những huy hiệu đó trên nền tảng, nhưng sẽ không có hồ sơ nào cùng có huy hiệu Ngôi sao Pro và dấu tích xanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.