Sony tung bản cập nhật Android 10 cho loạt smartphone Xperia

08/01/2020 09:05 GMT+7

Sony đã phá bỏ tiền lệ chậm chạp trong việc “lên đời” Android mới cho các thiết bị của hãng, với việc nhanh tay cập nhật Android 10 cho Xperia 1 và Xperia 5, và giờ đây hãng tiếp tục thực hiện cho 4 mẫu Xperia khác.

Google chính thức ra mắt Android 10 từ cuối tháng 9 năm ngoái. Kể từ đó, một số nhà sản xuất đã lần lượt tung ra các bản cập nhật tùy chỉnh Android 10 cho sản phẩm của họ tới người dùng. Không phải là hãng đầu tiên nhưng Sony cũng gây bất ngờ khi nhanh tay cập nhật Android 10 cho hai mẫu flagship Xperia 1 và Xperia 5 vào cuối năm ngoái, trước khi tiếp tục cập nhật thêm cho một số mẫu Xperia cũ vào những ngày đầu năm 2020.
Giữ đúng cam kết, bản cập nhật Android 10 (v. 52.1.A.0.532) hiện đã bắt đầu được chuyển tới người dùng Sony Xperia XZ3, XZ2, XZ2 Compact và XZ2 Premium thông qua giao thức cập nhật OTA, mang đến nhiều tính năng mới của Android 10.
Đáng tiếc là theo phản hồi của một số thành viên diễn đàn XDA, Sony vẫn chưa cập nhật launcher gốc của hãng cho các thiết bị này, điều đó có nghĩa là người dùng Sony vẫn chưa được dùng các tính năng mới như điều hướng cử chỉ đang thịnh hành, thay vào đó vẫn phải sử dụng các tùy chọn điều hướng có sẵn của Android 10 do Google đề xuất, bao gồm cả điều hướng cử chỉ tích hợp thanh trượt nhỏ bên dưới.
Tuy nhiên, người dùng Sony sẽ được tận hưởng nhiều tính năng mới trên Android 10 như tính năng Digital Wellbeing (giúp kiểm soát thời gian sử dụng thiết bị). Bản cập nhật nặng khoảng 730 MB được Sony phát hành tới các thiết bị Xperia XZ3, XZ2, XZ2 compact và XZ2 Premium ở cả biến thể một SIM và 2 SIM, tuy nhiên hiện hãng mới chỉ tung bản cập nhật này cho các thị trường châu Âu và Mỹ cùng một số thị trường khác ở châu Á.
Nếu bạn đang dùng một trong số các dòng Xperia trên, hãy thử vào kiểm tra cập nhật ở phần cài đặt của thiết bị để xem liệu bản cập nhật Android 10 đã khả dụng cho thiết bị của bạn chưa. Ngoài ra, nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng các công cụ như XperiFirm để tải thủ công các gói cập nhật OTA tới thiết bị của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.