Sony thu lời lớn từ cổ phần ở Spotify

01/08/2018 16:38 GMT+7

Đặt cược lớn của Sony vào Spotify đang được đền đáp.

Hãng điện tử Nhật Bản đã thu về 768 triệu USD từ việc bán 5,7% cổ phần tại Spotify, CNN dẫn kết quả kinh doanh hằng quý được công bố hôm 31.7 cho biết. Sony vẫn có khoảng 862 triệu USD giá trị cổ phần của Spotify. Nhưng với quyền sở hữu hiện nay dưới 5%, công ty không có nghĩa vụ tiết lộ thêm về việc giảm cổ phần mà hãng này nắm giữ.
Sự phổ biến của các dịch vụ trực tuyến đã thúc đẩy mảng kinh doanh âm nhạc của Sony. Sony Music đã báo cáo tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong bốn quý liên tiếp, dẫn nguyên nhân “doanh số bán nhạc tăng nhờ vào doanh thu phát trực tuyến tăng”. Công ty cho biết sẽ chia sẻ lợi nhuận từ việc bán cổ phần Spotify với các nghệ sĩ và hãng âm nhạc của mình.
Sony đã tăng cường đầu tư vào ngành công nghiệp âm nhạc khi hãng này muốn chuyển sự tập trung ra khỏi lĩnh vực chế tạo phần cứng như tivi và dàn âm thanh nổi.
Trong báo cáo thu nhập mới, Sony cũng tiết lộ đã chi 2,3 tỉ USD để mua EMI, công ty xuất bản âm nhạc lớn, sở hữu bản quyền các ca khúc của những nghệ sĩ như Kanye West và Alicia Keys. EMI đã giúp tăng thư viện nhạc của Sony lên khoảng 4,5 triệu bài hát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.