Sony tái cơ cấu bộ phận di động

30/03/2019 10:15 GMT+7

Một thông báo ngắn từ Sony chứa những thông tin quan trọng về cách hoạt động kinh doanh của công ty và những thay đổi sẽ ảnh hưởng đến họ, bắt đầu vào tuần tới. Trong đó, có chính sách liên quan đến mảng điện thoại.

Theo PhoneArena, trong một động thái đáng ngạc nhiên, Sony đã quyết định hợp nhất ba doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất của mình với bộ phận di động. Cụ thể, ba doanh nghiệp Imaging Products & Solutions (IP&S), Home Entertainment & Sound (HE&S) và Mobile Communications sẽ được kết hợp thành thực thể duy nhất gọi là Electronics Products & Solutions (EP&S).
Một thông tin quan trọng khác là Chủ tịch Sony Kazuo Hirai, người tạo nên một trong những bước ngoặt đáng ngạc nhiên nhất trong ngành công nghiệp điện tử Nhật Bản, sẽ nghỉ hưu vào tháng 6 năm nay sau 35 năm làm việc cho công ty.
Hirai đã chuyển vị trí CEO cho Kenichiro Yoshida một năm trước. Ông sẽ nghỉ hưu vào ngày 18.6 nhưng vẫn tiếp tục tư vấn theo yêu cầu từ đội ngũ quản lý của Sony, với vị trí cố vấn cao cấp cho công ty.
Kazuo Hirai là người đã tạo ra bước ngoặt đáng kinh ngạc cho Sony. Sau khoản lỗ 4 tỉ USD, Hirai khi mới được bổ nhiệm làm CEO công ty đã cắt giảm đầu tư smartphone và TV, từ đó kiếm được một khoản lợi nhuận nhỏ trong năm tài chính 2014.
Quan trọng hơn, sự đặt cược của ông vào bộ phận chơi game đã mang lại kết quả lớn, và điều tương tự cũng xảy ra với bộ phận cảm biến hình ảnh, nơi Sony hiện là một trong những nhà cung cấp lớn nhất cho các thành phần máy ảnh trong ngành công nghiệp smartphone.
Vào thời điểm ông Hiai rời vị trí CEO, các doanh nghiệp sản phẩm giải trí và hình ảnh của Sony có lợi nhuận cao hơn bao giờ hết, nhưng bộ phận smartphone tiếp tục thất bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.