Sony sẽ 'hồi sinh' dòng Xperia Compact nhỏ gọn

28/01/2021 14:43 GMT+7

Đây sẽ là sự lựa chọn tiềm năng cho những người yêu thích kích thước nhỏ gọn như iPhone 12 mini nhưng lại không phải là fan của iOS.

Nếu bạn từng cầm iPhone 12 mini lên và cảm thấy yêu thích kích thước nhỏ gọn của nó, nhưng lại không phải là người dùng iOS thì đây có lẽ sẽ là niềm hy vọng mới của bạn. Theo nguồn tin rò rỉ nổi tiếng OnLeaks, những hình ảnh và chi tiết đầu tiên của mẫu Xperia Compact mới vừa tiết lộ có thể sẽ đánh dấu sự hồi sinh của dòng điện thoại nhỏ gọn của Sony, bước đi mới kể từ sau khi hãng ngừng phát triển dòng này kể từ Xperia XZ2 Compact năm 2018.
Theo các thông số rò rỉ, thiết bị sẽ có kích thước lớn hơn một chút so với đối thủ iPhone 12 mini của Apple, nhưng màn hình 5,5 inch và thân máy nhỏ gọn tổng thể có thể sẽ vẫn khiến nó trở nên hấp dẫn khi đặt cạnh những mẫu flagship màn hình ngày càng lớn của thị trường Android hiện nay.
Hiện vẫn chưa rõ Xperia Compact mới sẽ sử dụng bộ xử lý nào, nhưng Sony sẽ giữ chỗ cho cụm camera kép phía sau (trong đó có một camera 13 MP), camera trước 8 MP với thiết kế “nốt ruồi” đục lỗ trên màn hình. Hãng vẫn sẽ cố gắng duy trì jack cắm tai nghe 3,5 mm như hai mẫu flagship Xperia 1 mark II và Xperia 5 mark II gần đây. Ngoài ra, hãng cũng tiếp tục tích hợp cảm biến vân tay lên nút nguồn giúp tối ưu thiết kế tổng quan.
Vẫn chưa rõ khi nào Sony sẽ phát hành mẫu điện thoại “tin đồn” này, dù theo lộ trình thường niên có thể nó sẽ ra mắt vào tháng 2 tới và lên kệ vài tháng sau đó. Về thị trường, theo báo cáo của Consumer Intelligence Research Partners, doanh số iPhone 12 mini chỉ chiếm khoảng 6% tổng doanh số dòng iPhone 12 trong khoảng thời gian từ tháng 10 tới tháng 11 vừa qua, trong đó pin là vấn đề lớn nhất của iPhone 12 mini và Sony sẽ phải tránh vấp phải điểm yếu này trên mẫu Xperia Compact mới nếu muốn trở thành “sát thủ” của phân khúc nhỏ gọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.