Sony sắp tung ra smartphone màn hình HDR đầu tiên thế giới

21/04/2016 14:19 GMT+7

Sony đang lên kế hoạch cho sự ra mắt mẫu smartphone Xperia X Premium đầu tiên thế giới được trang bị màn hình HDR với độ sáng lên đến 1.300 nit.

Sony đang lên kế hoạch cho sự ra mắt mẫu smartphone Xperia X Premium đầu tiên thế giới được trang bị màn hình HDR với độ sáng lên đến 1.300 nit, theo Neowin.

Xperia X sẽ có thêm phiên bản mới với màn hình HDR đầu tiên thế giới - Ảnh: AFPXperia X sẽ có thêm phiên bản mới với màn hình HDR đầu tiên thế giới - Ảnh: AFP
Đây là tính năng chưa từng có trong thế giới smartphone, trước đó Sony cũng là hãng đầu tiên giới thiệu chiếc smartphone Xperia Z5 dùng màn hình 4K.

Thông tin ban đầu cho biết, Xperia X Premium sẽ hỗ trợ chế độ màn hình High Dynamic Range (HDR). Cho đến nay, HDR mới được trang bị trên các dòng TV cao cấp, giúp nâng cao chất lượng hình ảnh và màu sắc hiển thị.

Lợi ích của công nghệ này chính là mang đến màn hình hiển thị HDR ở độ sâu 10 bit với 1,07 tỉ màu, cao hơn nhiều so với con số 16,8 triệu màu hiện nay. Ngoài việc cung cấp độ sáng 1.300 nit, màn hình của Xperia X Premium cũng có tần số làm mới 120 Hz và tỷ lệ tương phản 2000:1.

Xperia X là dòng smartphone mới được Sony công bố để thay thế cho dòng Xperia Z tại MWC diễn ra hồi tháng 2 năm nay. Ở thời điểm ra mắt, Sony đã giới thiệu ba thành viên đầu tiên của dòng này mang tên Xperia X, Xperia XA và Xperia X Performance. Động thái này có nghĩa Sony đang hướng tới một gia đình với các sản phẩm nằm trong nhiều mức giá và đối tượng người dùng khác nhau.

Tin đồn cho biết, Xperia X Premium sẽ là sản phẩm cao cấp nhất của dòng X khi đi kèm chip Snapdragon 820, RAM 3 GB và USB Type-C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.