Sony rút khỏi thị trường di động Đông Nam Á

Thành Luân
Thành Luân
22/05/2019 19:49 GMT+7

Trước đây có một số thông tin cho rằng Sony Mobile đã âm thầm rút khỏi thị trường di động tại Đông Nam Á, và hiện tại hãng mới chính thức xác nhận điều này.

Theo SlashGear, Sony Mobile vừa chính thức tuyên bố chỉ tập trung vào một số thị trường nhất định. Điều này cũng đồng nghĩa các thị trường khác đã bị Sony Mobile từ bỏ.
Cụ thể, Sony Mobile sẽ chỉ tập trung vào các thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông và châu Âu. Điều này có nghĩa những thị trường lớn trước đây của Sony Mobile như Mỹ, châu Phi, Ấn Độ, Úc, Trung Đông và Đông Nam Á đã không còn là nơi được thương hiệu này tập trung phát triển nữa.
Đây có thể là một thông tin buồn cho Sony và người dùng hâm mộ thương hiệu Xperia, nhưng nó cũng là một chiến lược dài hạn mà Sony tập trung hướng đến khi đang cải tổ lại bộ phận di động của mình.
Chiến lược kinh doanh của Sony Mobile có thể chưa phù hợp với các khu vực nói trên. Điện thoại Sony Xperia luôn được định giá cao hoặc thậm chí cao hơn so với đối thủ, mặc dù các tính năng trên chúng thấp hơn nhiều. Bên cạnh đó, Sony đã quá gắn bó với thiết kế cũ kỹ trên sản phẩm của mình, mặc dù gần đây hãng đã bắt đầu thay đổi nhưng có lẽ là quá muộn.
Như vậy, nếu người dùng yêu thích thương hiệu Xperia đang sống tại các thị trường không còn được Sony Mobile hỗ trợ, thì chỉ có thể mua máy thông qua các đơn vị thứ ba, hoặc qua kênh thương mại điện tử.
Tại Việt Nam, hoạt động bán hàng và tiếp thị cho thương hiệu smartphone Xepria cũng đã được Sony ngừng lại trong khoảng hơn một năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.