Sony ra mắt loạt TV BRAVIA mới tích hợp AI

Thành Luân
Thành Luân
28/04/2021 14:00 GMT+7

Sony vừa ra mắt thế hệ TV BRAVIA XR mới, bao gồm các dòng MASTER Series Z9J 8K LED, A90J QLED, A80J OLED, X95J và X90J 4K LED. Trong đó, điểm nhấn là tích hợp bộ xử lý trí tuệ nhận thức Cognitive Processor XR.

Theo Sony, trong khi trí tuệ nhân tạo hiện nay chỉ tìm kiếm và phân tích các yếu tố hình ảnh như màu sắc, sự tương phản và các chi tiết một các riêng lẻ, bộ xử lý mới của Sony có thể phân tích chéo vài trăm nghìn yếu tố khác nhau cùng một thời điểm tương tự cách não người hoạt động. Bằng cách này, mỗi yếu tố sẽ được điều chỉnh để có kết quả tốt nhất và đồng bộ với nhau nhằm tạo ra sự hài hoà và cảm giác chân thực - điều mà AI chưa thể đạt được.
Ngoài ra, bộ xử lý trí tuệ nhận thức Cognitive Proggen XR có thể phân tích vị trí của tín hiệu âm thanh để đồng bộ chuẩn xác những gì đang thể hiện trên màn ảnh, đồng thời, nâng cấp mọi tín hiệu âm thanh lên chuẩn âm thanh vòm 3D, từ đó mang đến trải nghiệm sống động với âm trường rộng. Cognitive Processor XR có khả năng học, phân tích và hiểu được lượng dữ liệu lớn và tối ưu một cách thông minh mọi điểm ảnh, khung hình và cảnh để mang đến chất lượng hình ảnh, âm thanh sống động.
Thế hệ TV BRAVIA XR tích hợp Google TV, mở ra phim ảnh, chương trình truyền hình, chương trình trực tuyến và các ứng dụng, tất cả sẽ được sắp xếp và phân loại theo sở thích của người dùng. Chính vì vậy, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm nội dung để xem với tính năng đề xuất được cá nhân hóa và đưa các bộ phim, chương trình yêu thích vào một danh sách Watchlist từ điện thoại hay laptop của mình vào TV thông qua tính năng Google Search.

Bộ xử lý trí tuệ nhận thức Cognitive Processor XR có khả năng tái tạo chất lượng âm thanh trên TV Sony tối ưu hơn

Ảnh: C.T.V

Bên cạnh chất lượng hình ảnh ấn tượng, bộ xử lý trí tuệ nhận thức Cognitive Processor XR cũng mang đến âm thanh ấn tượng thông qua công nghệ Sound-from-Picture Reality. Điều này cho phép TV đồng bộ vị trí của âm thanh với hình ảnh để thể hiện trải nghiệm sống động độc đáo.
Với tính năng điều khiển rảnh tay bằng giọng nói (hands-free voice) được tích hợp trong Sony Google TV, người dùng có thể để bộ điều khiển qua một bên và sử dụng giọng nói của mình để tìm kiếm nội dung giải trí, đặt câu hỏi cũng như ra lệnh cho TV và các thiết bị nhà thông minh.
Hiện tại, Sony chưa công bố giá bán các dòng sản phẩm mới này tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.