Sony PlayStation 5 sẽ tăng giá bán

17/02/2020 08:29 GMT+7

Báo cáo từ Bloomberg mới đây cho thấy chi phí sản xuất PlayStation 5 (PS5) sắp tới của Sony có thể lên đến 450 USD cho mỗi chiếc, cao hơn nhiều so với 380 USD dành cho mẫu máy PS4.

Theo Pocket-lint, nguyên nhân vì PS5 có hệ thống làm mát đắt hơn, cùng với đó Sony cũng gặp rắc rối khi tìm nguồn cung ứng DRAM và bộ nhớ flash đủ để sản xuất hàng loạt. Thêm vào đó, các nhà phân tích cũng tin rằng giá bán lẻ cho PS5 có thể lên đến 470 USD.
Trước đó, PS3 ra mắt với mức giá 500 USD, hoặc 600 USD cho bản 60 GB, còn PS4 là 400 USD. Trong khi đó, Microsoft đã bán Xbox One X với giá 500 USD. Nói cách khác, mọi người đã quen với việc chi rất nhiều tiền cho các máy chơi game cao cấp. Vì vậy, việc PS5 dự kiến đi kèm các tính năng cực kỳ cao cấp như hỗ trợ video 8K, CPU Ryzen, thời gian tải tức thì… việc chi phí cao cho sản phẩm không phải là bất ngờ.
Với PS5, Sony hy vọng sản phẩm sẽ thu hút nhiều tiền hơn nữa từ các game thủ thông qua việc bán nội dung trên PlayStation Network, bao gồm các trò chơi kỹ thuật số, DLC và dịch vụ thuê bao - nơi Sony đã kiếm được hơn 12 tỉ USD vào năm ngoái. Ngay cả dịch vụ PS Plus của Sony cũng có gần 39 triệu thuê bao hằng năm và phục vụ như một nguồn thu trị giá hàng tỉ USD. Đây cũng là chiêu bài kinh doanh mà Apple và Microsoft đang hướng đến.
Sony dự kiến sẽ ra mắt PS5 vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.