Sony phát triển loại cảm biến ghi hình có tốc độ 1.000 khung hình/giây

15/09/2015 15:57 GMT+7

(TNO) Sony năm qua đã nắm giữ 40% thị trường cảm biến ảnh, nhưng có vẻ họ không chỉ dừng ở đó.

(TNO) Sony năm qua đã nắm giữ 40% thị trường cảm biến ảnh, nhưng có vẻ họ không chỉ dừng ở đó.

Tương lai gần chúng ta sẽ có cảm biến Sony nhỏ gọn nhưng vẫn có thể ghi hình được ở tốc độ cực cao - Ảnh: Petapixel

Năm nay Sony có vẻ dần tiến đến một thử thách lớn hơn, đó là sản xuất ra cảm biến độ phân giải cao có khả năng ghi hình ở tốc độ 1.000 khung hình trong 1 giây (fps). Nếu sản phẩm này được bán thành công ra thị trường, chiếc máy quay tốc độ cao Phantom sẽ có một đối thủ đáng gờm, trang Petapixel (Mỹ) ngày 11.9 đưa tin.

Thông thường, các cảm biến được thiết kế bởi nhiều thành phần nhận ánh sáng nằm kề nhau. Như vậy nếu cần lấy ánh sáng vào nhanh hơn, các nhà sản xuất phải xếp nhiều thành phần với nhau và vì thế kích thước của chúng càng ngày càng lớn.

Máy quay tốc độ cao Phantom của Vision Research (Mỹ) - Ảnh: Vision Researc

Sony đã tìm ra một giải pháp mới cho phép xếp chồng các thành phần này lại nhằm tạo ra một cảm biến có kính thước nhỏ gọn. Tại thời điểm hiện tại, công ty Nhật Bản này tuyên bố họ đã thử thành công ở tốc độ 900 khung hình/giây với bản mẫu.

Hiện vẫn chưa rõ liệu cảm biến "khủng" này khi nào có thể xuất hiện trên thị trường, nhưng hy vọng nó sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho lĩnh vực ghi hình tốc độ cao. Biết đâu trong vòng 10 năm tới, smartphone hoặc máy ảnh mirrorless cũng sẽ có khả năng quay được video ở độ phân giải 8K với tốc độ 1.000 khung hình/giây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.