Sony phản đòn Nintendo, phát hành PlayStation Classic

11/11/2018 11:25 GMT+7

Sau khi Nintendo ra mắt các máy chơi game NES và SNES Classic mini gần đây, Sony đã phản đòn bằng cách ra mắt một phiên bản hoài niệm về chiếc PS1, với tên gọi PlayStation Classic.

Theo SlashGear, PlayStation Classic là bản sao “cắm và chạy” của giao diện điều khiển 32 bit, được tải 20 game đáng nhớ nhất của Sony. Giống như các hệ thống cổ điển của Nintendo, PlayStation Classic sẽ sử dụng trình giả lập để chạy các trò chơi, nhưng trong trường hợp của Sony, nó dựa vào một phần mềm nguồn mở.
Ghi nhận từ Kotaku, PlayStation Classic sử dụng bô giả lập PCSX ReARMed, một phiên bản hiện đại của bộ mô phỏng EMX nguồn mở được phát triển từ năm 2000 đến 2003 cho Windows, Mac và Linux. Trang web lưu ý rằng phần mềm thực hiện công việc đủ lớn để đảm bảo các game hoạt động giống với bản gốc phát hành từ những năm thập niên 90 của thế kỷ trước.
Đây là điều khiến nhiều game thủ cảm thấy ngạc nhiên bởi cách đây nhiều năm, Sony (cùng Nintendo) đã đệ đơn kiện các nhà sản xuất giả lập nhằm ngăn chặn vi phạm bản quyền. Mặc dù trò chơi giả lập luôn là bản sao của trò chơi nhưng không hợp pháp, được phân phối dưới dạng ROM.
Với những gì xảy ra, nhiều người cho rằng đây là một dấu hiệu cho thấy Sony và những công ty khác xem giả lập mã nguồn mở là một mục tiêu tốt mà họ cần hướng đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.