Sony ngừng phát hành PlayStation Vita

Thành Luân
Thành Luân
03/03/2019 11:03 GMT+7

Sony đã chính thức ngừng phát hành hai mẫu PlayStation Vita cuối cùng, sau khi thực hiện một loạt hành động 'rời bỏ' máy chơi game này trước đó.

Theo Engadget, giai đoạn khai tử PlayStation Vita của Sony bắt đầu vào năm 2015 khi công ty ngừng hỗ trợ các trò chơi của bên thứ nhất. Sau đó công ty tuyên bố kế hoạch đóng cửa nhà máy sản xuất PlayStation Vita tại Mỹ vào ngày 31.3 năm nay.
Như vậy, hoạt động ngừng sản xuất PlayStation Vita được thực hiện sớm hơn so với dự kiến. Nếu muốn tìm kiếm máy chơi game cầm tay này, người dùng cần phải tìm đến một nhà bán lẻ bên ngoài hoặc tìm mua một mô hình cũ.
PlayStation Vita được ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào tháng 12.2011, ngay khi game trên di động và máy tính bảng nở rộ. Mục đích của Sony với PlayStation Vita là để cung cấp cho mọi người một thiết bị cầm tay chuyên dụng trong bối cảnh game di động ngày càng trở nên hấp dẫn.
Mặc dù cung cấp cả những tựa game chất lượng cao như Severed nhưng doanh số không cao khiến các nhà phát triển ngại trong việc phát hành game cho thiết bị. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn với PlayStation Vita khi nó gặp những khiếu nại về thiết kế (bao gồm cả sử dụng thẻ nhớ độc quyền đắt tiền) và sự cạnh tranh khốc liệt từ Nintendo.
Sony không có kế hoạch cho phiên bản tiếp theo của PlayStation Vita. Điều này không có gì ngạc nhiên khi game trên di động vẫn đang phát triển chịu sự cạnh tranh của đối thủ Switch đến từ Nintendo.
May mắn cho Sony là doanh số PlayStation 4 vẫn đủ mạnh, đồng thời công ty cũng hướng đến một tương lai xoay quanh PlayStation Now và các dịch vụ đám mây khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.