Sony Mobile lên kế hoạch sa thải 200 nhân viên ở châu Âu

Thành Luân
Thành Luân
13/12/2018 08:24 GMT+7

Sau khi tiết lộ vào tháng 10 về các biện pháp cắt giảm chi phí liên quan đến kinh doanh smartphone, Sony vừa chính thức ra thông báo sẽ sa thải 200 nhân viên ở châu Âu trong thời gian tới.

Theo PhoneArena, tất cả những nhân viên bị sa thải đều làm việc tại trụ sở bộ phận di động cũ ở Lund, Thụy Điển. Đây là nơi công ty đang sử dụng khoảng 800 nhân viên toàn thời gian và hơn 400 nhân viên thông qua các nhà thầu ngoài. Việc sa thải chỉ ảnh hưởng đến nhân viên toàn thời gian, tuy nhiên chi tiết chính xác vẫn chưa được xác nhận. Sony cho biết mọi thứ sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 3.2019.
Sony hy vọng sẽ tiếp tục cắt giảm chi phí tới 50% trong vài năm tới. Ngoài ra, gần đây hãng cũng đã đưa ra dự báo mảng di động thua lỗ trong nửa đầu năm 2020.
Bất chấp việc kinh doanh khó khăn nhưng Sony vẫn không có dấu hiệu cho thấy hãng đóng cửa mảng kinh doanh di động của mình. Sau khi công bố chiếc Xperia XZ3 cao cấp vào tháng 8, những hình ảnh rò rỉ mới đây tiết lộ rằng công ty Nhật Bản đang nỗ lực để phát triển Xperia XZ4 và XZ4 Compact mới. Thêm vào đó, công ty cũng đang có kế hoạch phát triển Xperia XA3, XA3 Ultra cũng như một thành viên Xperia L3 giá rẻ.
Nếu tất cả đi theo kế hoạch và công nghệ mạng 5G tạo ra sự bùng nổ như những gì Sony mong đợi, bộ phận di động cuối cùng có thể sinh lãi cho công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.