Sony lần đầu tiên đạt lợi nhuận từ điện thoại Xperia từ năm 2017

Thành Luân
Thành Luân
29/04/2021 14:40 GMT+7

Báo cáo tài chính năm 2020 của Sony cho thấy bộ phận smartphone Xperia của công ty đã đạt lợi nhuận 254 triệu USD. Đáng chú ý đây là lần đầu tiên Sony không thua lỗ do bán điện thoại kể từ năm 2017.

Theo Android Authority, kể từ năm 2014, bộ phận smartphone của Sony liên tục sụt giảm doanh số so với năm trước đó, đến mức toàn bộ bộ phận smartphone của hãng trở thành "một hố chôn tiền". Sony phải trợ cấp bộ phận này bằng lợi nhuận đến từ bộ phận chơi game sinh lợi cao. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi trong năm tài chính 2020.
Điều cần lưu ý trước tiên là mặc dù Sony có lợi nhuận trong việc kinh doanh smartphone nhưng điều đó không có nghĩa công ty bán được nhiều điện thoại hơn so với năm tài chính 2019. Trên thực tế, Sony đã bán được ít smartphone hơn vào năm 2020 so với bất kỳ năm nào trong thập kỷ đã qua khi chỉ đạt doanh số cả năm là 2,9 triệu chiếc.
Nếu bộ phận Sony Xperia bán được ít điện thoại hơn, làm thế nào để họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn? Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Sony cắt giảm chi phí sản xuất và phát hành, trong khi tăng giá bán trung bình của chúng. Hãng cũng ngạc nhiên bởi chiến lược này hoạt động tốt khi một giám đốc điều hành của công ty lưu ý kết quả “vượt quá mong đợi ban đầu của chúng tôi” trong báo cáo thu nhập mới đây.
Gần đây, Sony công bố các điện thoại cao cấp năm 2021 của mình gồm Xperia 1 III và Xperia 5 III. Chúng sẽ có sẵn để mua vào mùa hè năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.