Sony khẳng định là nhà sản xuất đĩa than đầu tiên vào năm 1989

01/07/2017 06:46 GMT+7

Khi nhu cầu đĩa than bắt đầu có dấu hiệu leo thang trở lại, Sony đã nhanh chóng tuyên bố khẳng định mình chính là hãng sản xuất những chiếc đĩa này ra thị trường đầu tiên.

Theo SlashGear, Sony từng là một thành phần quan trọng trong ngành kinh doanh thu âm toàn cầu với việc phát ra hàng triệu bản ghi mỗi năm. Tuy nhiên, khi thời gian thay đổi, người tiêu dùng đã chuyển hướng sang các lựa chọn thiết bị nghe nhạc di động nhỏ hơn
Người tiêu dùng sau đó đã chuyển từ đĩa CD sang tải nhạc kỹ thuật số nhờ khả năng lưu trữ hàng chục, hàng trăm cho đến hàng ngàn bài hát trên máy nghe nhạc. Tính di động và khả năng sử dụng dễ dàng đã khiến nhạc kỹ thuật số tăng trưởng mạnh.
Tuy nhiên, điều này lại khiến nhiều người cảm thấy hoài niệm về những chiếc đĩa than đặt trên giá để mọi người nhìn thấy. Ngày càng nhiều người bắt đầu quan tâm đầu tư vào những chiếc đĩa than, mở ra kỳ vọng về sự hồi sinh dành cho sản phẩm công nghệ cũ này.
Nhằm tận dụng tối đa sự hồi sinh này, các công ty đã tung ra máy nghe nhạc thế hệ mới với công nghệ hiện đại và đĩa than thế hệ mới để có thể chứa nhiều album nhạc bên trong.
Trước sự thay đổi này, Sony vẫn muốn nhắc nhở mọi công ty rằng hãng mới chính là nhà sản xuất đầu tiên phát hành ra thị trường đĩa than, được sản xuất vào năm 1989 bởi nhà máy của công ty tại Tokyo.
Rõ ràng đây là một lời khẳng định đầy đanh thép của Sony để cho thấy tầm ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp đĩa than, vốn được kỳ vọng mang về doanh thu kỷ lục vượt mốc triệu đô la vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.