Sony hồi sinh robot cún siêu dễ thương Aibo

05/11/2017 09:22 GMT+7

Sau hơn một thập niên ngừng phát triển vì nhiều lý do, cuối cùng Sony đã hồi sinh dòng sản phẩm chó robot dành cho gia đình với phiên bản mới nhất có tên gọi Aibo.

Theo Telegraph, chú chó robot này có thể phản hồi với các hành động và giọng nói của con người cũng như có khả năng sủa, ngồi, vẫy đuôi và chơi với nhiều món đồ chơi. Aibo cũng có thể học các hành động để khiến chủ nhân chúng vui vẻ, trong khi đó người dùng có thể kết nối Aibo với đám mây để cho nó học thêm các hành động từ những chú chó Aibo khác.
Robot chó Aibo nguyên thủy của Sony là một trong những sản phẩm trí tuệ nhân tạo đầu tiên được xây dựng cho người dùng thông thường, được phát hành lần đầu tiên vào năm 1999. Aibo, có nghĩa là bạn đồng hành trong tiếng Nhật Bản, đồng thời cũng là từ viết tắt của AI bot (trí tuệ nhân tạo). Phiên bản mới hơn của chú chó này được ra mắt vào năm 2005. Tuy nhiên, Sony buộc phải ngừng sản xuất Aibo vào năm 2006 do vấn đề cắt giảm chi phí.
Tuy nhiên, robot chó vẫn là một biểu tượng cho những ngôi nhà tương lai, và Sony đã hồi sinh Aibo để sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị điện thoại Xperia.
Aibo có đôi mắt bằng OLED, cân nặng khoảng 2 kg, tuổi thọ pin kéo dài 2 giờ và có giá khởi điểm từ 198.000 yen (khoảng 1.700 USD). Aibo sẽ chỉ có ở Nhật, chính thức được bán ra vào đầu năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.