Sony hoãn giới thiệu game mới cho PlayStation 5 vì biểu tình ở Mỹ

02/06/2020 16:52 GMT+7

Sony đã quyết định hoãn sự kiện ra mắt máy chơi game PlayStation 5 (PS5) của họ sau khi các cuộc biểu tình bùng phát ở Mỹ.

Theo CNN, sự kiện công nghệ này ban đầu được lên kế hoạch vào ngày 4.6 tới nhằm giới thiệu với người hâm mộ các trò chơi sẽ có trên PS5 - một hệ thống chơi game mới của Sony dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, một khoảng thời gian khá dài sau khi Sony chính thức công bố các thông số kỹ thuật của thiết bị vào hồi tháng 3.
Trong một bản thông báo vào tháng trước, Jim Ryan - CEO của Sony Interactive Entertainment cho biết, "các studio, dù lớn hay nhỏ, kể cả những studio mới hay những studio kỳ cựu, tất cả đều đang nỗ lực phát triển các tựa game mới để tận dụng và thể hiện tiềm năng mạnh mẽ của phần cứng mới”.
Nhưng trong một tuyên bố mới trên Twitter vào hôm 1.6, công ty cho biết họ “không nghĩ rằng đây là lúc để ăn mừng hay ra mắt một thứ gì đó mới. Mặc dù chúng tôi hiểu rằng các game thủ trên toàn thế giới đang háo hức với các tựa game PS5 mới, nhưng chúng tôi muốn chậm lại một chút để mọi người có thể lắng nghe những tiếng nói quan trọng hơn”. Ý của Sony là những phẫn nộ của người dân Mỹ sau hành động vô cảm của một vài quan chức cảnh sát nước này.
Dù sao, đây cũng là lúc nước Mỹ đang rơi vào hỗn loạn và Sony tỏ ra thận trọng có lẽ cũng không thừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.