Sony gặp khó nếu không sớm công bố PlayStation 5

27/02/2020 16:46 GMT+7

Sony và Microsoft sẽ bước vào hiệp đấu mới trong cuộc chiến ở mảng thiết bị chơi game console trong vài tháng tới, nhưng trước đó các công ty đã thay nhau tiết lộ những chi tiết mới về các hệ máy sắp ra mắt của họ.

Năm nay, PlayStation 5 (PS5) và Xbox Series X sẽ được tăng cường phần cứng mạnh mẽ và có nhiều điểm tương đồng, cả hai cũng sẽ lên kệ trước kỳ nghỉ lễ năm nay vào cuối năm. Nhưng không công ty nào sẵn sàng đi sâu vào chi tiết cho đến tháng 12 vừa qua, chỉ vài ngày sau khi nhiều người đoán rằng có vẻ như Microsoft đã thua Sony trong cuộc đua về tiếp thị sản phẩm mới.
Nhưng sau đó, Microsoft đã chứng minh rằng nhận định đó quá vội vàng và họ đã làm một điều chưa từng làm: Công bố tên và thiết kế của Xbox Series X trong một sự kiện về game mà dự kiến sẽ không có bất kỳ thông báo lớn nào như thế. Trước đó, người ta chỉ biết tới Xbox Series X dưới mật danh của “Scarlett Project”.
Giờ đây, sắp đến tháng 3 nhưng Sony vẫn chưa dám tiết lộ thiết kế chính thức của PS5. Không chỉ vậy, Microsoft còn mang đến một bất ngờ lớn khác vào đầu tuần này khi lần lượt tiết lộ nhiều thông số kỹ thuật và các tính năng đáng chú ý của Xbox Series X. Khiến Sony giờ không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải sớm tiết lộ cho chúng ta chi tiết về PS5, hoặc một thứ gì đó tương tự nếu họ không muốn bị lãng quên.
Nếu không có dịch bệnh nCoV-19, có lẽ giờ đây chúng ta đang bận rộn với hàng loạt công bố mới về điện thoại tại triển lãm di động MWC 2020, bao gồm cả thiết bị Xperia mới của Sony (vừa được tiết lộ). Nhưng biến cố đã xảy ra khiến MWC năm nay bị hủy và mọi người đang dồn mắt vào các thông báo thú vị mới. Đây là thời điểm hoàn hảo để Microsoft giành thế thượng phong khi tiết lộ thông số Series X để giành lợi thế.
Theo đó, giờ đây chúng ta đã biết Xbox Series X sẽ cung cấp hiệu suất đồ họa GPU lên tới 12 Teraflop, gấp đôi hiệu suất của Xbox One X trước đó và khớp với các thông tin rò rỉ. Ngoài ra, lãnh đạo của hãng cũng cho biết GPU mới sẽ hỗ trợ tạo bóng dựa theo tốc độ biến đổi của môi trường và tăng tốc phần cứng raytracing trong thư viện đồ họa DirectX - thứ mà PS5 nên chú ý vì raytracing rất được game thủ quan tâm.

Microsoft đã tiết lộ chi tiết và thiết kế máy chơi game Xbox Series X mới

Ảnh: Microsoft

Microsoft cũng cho biết máy chơi game này tương thích ngược, cho phép chơi một số trò từ Xbox 360 và thậm chí cả Xbox gốc. Đại diện của hãng xác nhận rằng, Xbox Series X sẽ sử dụng ổ lưu trữ SSD thế hệ mới, nhưng không nói rõ tốc độ và dung lượng dù họ cho biết sẽ giảm thiểu độ trễ cho game thủ - thứ cũng được coi là sẽ có mặt trên PS5.
Ngoài ra, thông số cổng HDMI 2.1 mới cũng là một bổ sung đáng hoan nghênh trên Xbox mới, bên cạnh việc cải thiện tốc độ khung hình lên tới mức 120 khung hình/giây, trong khi một số tin đồn cho rằng PS5 sẽ hỗ trợ 90 khung hình/giây ở độ phân giải 4K, liệu đó có phải là yếu tố làm mức giá PS5 tăng cao như một số tin đồn gần đây?
Theo BGR, dĩ nhiên Microsoft sẽ không tiết lộ hết, họ có thể còn nắm giữ một số tính năng “đỉnh” để gây bất ngờ cho người dùng lẫn đối thủ, những thứ có thể sẽ tiết lộ thêm tại triển lãm E3 2020. Đó cũng là một lý do nữa để Sony phải công bố chi tiết về PlayStation 5 ngay bây giờ, hoặc sẽ bị đối thủ bỏ xa, ít nhất là trong suy nghĩ và mong đợi của giới game thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.