Sony dùng chuối làm bộ điều khiển game

07/03/2021 12:40 GMT+7

Theo The Telegraph, Sony đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho bộ điều khiển ảo. Với phát minh này, người chơi có thể biến quả chuối hay bất kỳ vật dụng nào trở thành tay cầm chơi game tạm thời.

Bộ điều khiển ảo của Sony hoạt động nhờ camera gắn vào đầu người chơi có khả năng nhận diện bất cứ vật gì người đó đang cầm, như quả chuối, cái cốc, cây bút hoặc một chiếc ly. Khi người chơi di chuyển, xoay vật phẩm trên tay, nhân vật trong trò chơi cũng di chuyển tương ứng.
Camera cũng có thể đặt các nút ảo trên vật phẩm, chẳng hạn nếu bạn chạm tay vào phía bên phải quả chuối, nhân vật sẽ nhảy hoặc tấn công đối phương.
Sony đề xuất dùng chuối làm bộ điều khiển thay thế trong trường hợp thiết bị của bạn hết pin hoặc không đủ tay cầm cho nhóm bạn chơi game.
Trong hồ sơ đăng ký bằng sáng chế, Sony cho biết người chơi được phép dùng hai vật phẩm cùng một lúc để làm bộ điều khiển. Công ty khẳng định: "Thật đáng mong đợi nếu người chơi có thể dùng một thiết bị rẻ tiền, đơn giản và không phải đồ điện để làm thiết bị ngoại vi cho video game".

Dùng hai quả chuối để chơi game

Ảnh: Sony

Trong những năm qua, các doanh nghiệp chuyên sản xuất trò chơi điện tử như Sony và Microsoft kiếm bộn tiền nhờ bán bộ điều khiển. Đối thủ của Sony từng sản xuất bộ điều khiển không dây Elite cho hệ thống Xbox, bán với giá 159,99 bảng Anh.
Trước đây đã có nhiều dự án biến trái cây hoặc các vật dụng hằng ngày thành tay cầm chơi game. Bộ dụng cụ Makey Makey trị giá 40 bảng Anh ra mắt năm 2015 là một ví dụ, giúp các em nhỏ có thể biến quả chuối, cuốn sổ tay... thành bộ điều khiển bằng cách nối dây kẹp cá sấu với vật dụng.
Dĩ nhiên Sony vẫn sẽ tiếp tục sản xuất tay cầm game bình thường, còn bộ điều khiển ảo chỉ là một lựa chọn thay thế dành cho game thủ nào muốn "đổi gió". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.