Sony công bố nguyên mẫu xe tự lái Vision-S trước thềm CES 2020

08/01/2020 08:29 GMT+7

Kenichiro Yoshida - Giám đốc điều hành Sony tin rằng tính di động là trọng tâm của các công ty công nghệ trong thời gian tới. Vị CEO này đưa ra dự báo trên tại buổi giới thiệu nguyên mẫu (concept) xe tự lái đầu tiên của hãng.

Công ty Nhật Bản cho biết, ý tưởng về mẫu xe tự lái này được đưa ra nhằm thể hiện nỗ lực kết hợp giữa tính an toàn, độ tin cậy, sự thân thiện, giải trí và thoải mái với các tiện ích công nghệ tiên tiến của Sony. Được gọi là Vision-S, mẫu xe mang tính ý tưởng này được trang bị tới 33 cảm biến bên trong và ngoài xe, giúp nó liên tục giám sát môi trường xung quanh và bên trong xe theo thời gian thực.
Ngoài ra, nguyên mẫu xe tự lái này còn được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Sony nhằm phát hiện và nhận diện con người, tích hợp công nghệ âm thanh 360 Reality Audio trong xe phục vụ cho các mục đích điều khiển và giải trí.
Tương tự các công ty ô tô cao cấp khác bao gồm Ford, Audi và BMW, một số công ty công nghệ như Sony đã bắt đầu khám phá sự phát triển của xe tự hành. Hào hứng với mẫu xe tự hành vừa giới thiệu của hãng, CEO Sony tuyên bố, “sẽ không quá lời khi cho rằng điện thoại di động là xu hướng lớn của thập kỷ trước. Dựa trên thực tế đó, tôi tin rằng tính di động sẽ là xu hướng tiếp theo của tương lai. Do vậy, Sony sẽ tiếp tục phát triển với vai trò là một công ty giải trí sáng tạo dựa trên nền tảng công nghệ vững chắc mà chúng tôi đã và đang sở hữu".

3 mẫu xe điện đáng mong đợi ở triển lãm công nghệ CES

Bên cạnh, việc tung ra mẫu xe concept tại một sự kiện diễn ra ngay trước thềm CES 2020 ở Las Vegas (Mỹ), Sony dường như còn muốn người hâm mộ của họ háo hức hơn khi hé lộ một chút về giao diện điều khiển của hệ máy PlayStation 5 sắp tới. Trên sân khấu sự kiện, Jim Ryan - phụ trách mảng PlayStation lần đầu tiên tiết lộ logo mới của PlayStation và cho biết mẫu máy chơi game mới sẽ ra mắt đúng vào dịp Giáng sinh năm nay với tham vọng “định hình lại tương lai của game console”.
Theo Sky News, ông chủ PlayStation tuyên bố, "lời hứa của chúng tôi với cộng đồng hơn 100 triệu người chơi PlayStation là sẽ cung cấp nội dung phong phú và tốt nhất cùng trải nghiệm độc đáo cho game thủ với tốc độ chưa từng thấy”. Hệ máy console này của Sony đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ mẫu Xbox Series X sắp ra mắt của Microsoft vốn dự kiến cũng sẽ được phát hành vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.