Sony công bố máy ảnh không gương lật cảm biến 61 MP

Thành Luân
Thành Luân
17/07/2019 11:39 GMT+7

Sony vừa ra mắt máy ảnh không gương lật full-frame A7R IV mới kế thừa cho A7R III nổi tiếng, hứa hẹn cho chất lượng hình ảnh cao nhất mà mọi người có thể nhận được từ máy ảnh kỹ thuật số Sony.

Theo GSMArena, Sony A7R IV có độ phân giải 61 MP, tăng từ 42,4 MP trên A7R III. Sony cho biết đây là cảm biến hình ảnh CMOS chiếu hậu toàn khung hình 35 mm đầu tiên có độ phân giải này. Thiết kế chiếu sáng phía sau sẽ giúp giảm độ nhiễu và tăng độ nhạy.
Cảm biến có khả năng cung cấp 15 điểm dừng của dải động để tăng độ mượt mà của màu sắc. Ngoài ra còn có hệ thống ổn định hình ảnh quang học 5 trục.
Máy đi kèm kính ngắm điện tử UXGA OLED 5,76 triệu điểm ảnh, cung cấp độ phân giải cao gấp 1,6 lần so với A7R III. Nó có thể được đặt ở chế độ chất lượng hình ảnh tiêu chuẩn hoặc cao với lựa chọn tốc độ làm mới 60 fps hoặc 120 fps.
Ngoài ra còn có chế độ Pixel Shift Multi Shooting cải tiến, có thể xếp chồng 16 ảnh có độ phân giải đầy đủ để tạo 963,2 MP dữ liệu, sau đó được ghép thành hình ảnh 240,8 MP bằng ứng dụng máy tính để bàn của Sony. Điều này cho phép người dùng nhận được độ phân giải cao hơn khi chụp ảnh đối tượng đứng yên.

Máy đi kèm nhiều tính năng hữu ích cho việc chụp ảnh di động

Ảnh: Sony

A7R IV có thể chụp ảnh độ phân giải đầy đủ 61 MP ở tốc độ 10 khung hình/giây, với theo dõi AF/AE liên tục trong tối đa 7 giây và dài gấp 3 lần ở chế độ APS-C 26,2 MP. Có 567 điểm AF phát hiện pha bao phủ 74% diện tích hình ảnh cùng với 425 điểm AF tương phản bổ sung. Máy ảnh này cũng có tính năng lấy nét mắt theo thời gian thực, giúp giữ tiêu cự ngay cả khi đối tượng di chuyển xung quanh hoặc nhìn ra xa.
Để quay video, Sony A7R IV hỗ trợ quay video 4K sử dụng toàn bộ chiều rộng của cảm biến với khả năng đọc điểm ảnh đầy đủ mà không cần điểm ảnh ở chế độ Super 35 mm. Các chế độ S-Log 2 và S-Log 3 của Sony cũng có sẵn để phân loại màu với dải động 14 điểm có sẵn trong S-Log 3. HLG được hỗ trợ cho quy trình làm việc HDR.
Sony A7R IV cũng là máy ảnh đầu tiên của Sony được trang bị tính năng theo dõi lấy nét mắt khi quay video. Điều này cho phép máy ảnh theo dõi lấy nét đối tượng trong khi video đang được ghi và luôn giữ mắt tập trung.

Giá bán dành cho Sony A7R IV lên đến 3.500 USD

Ảnh: Sony

Các tính năng khác bao gồm cải thiện thời tiết, màn hình cảm ứng nghiêng, khe cắm bộ nhớ UHS-II kép, thêm giao diện âm thanh kỹ thuật số cho Multi Interface Shoe, Wi-Fi băng tần kép và USB-C 3.2 thế hệ thứ nhất.
Sony A7R IV có giá 3.500 USD và sẽ lên kệ tại Mỹ từ tháng 9 năm nay, sau đó sẽ được bán ra tại các thị trường khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.