Sony cấm chủ sở hữu PS5 bán quyền truy cập vào PlayStation Plus Collection

28/11/2020 08:37 GMT+7

Một lợi thế chính của thuê bao PlayStation Plus vừa cung cấp cho chủ sở hữu mới của PlayStation 5, là quyền truy cập ngay lập tức vào 20 trò chơi PS4 chất lượng cao.

Theo Neowin, các trò chơi như Uncharted 4, Until Dawn, Bloodborne, God of War và nhiều trò chơi khác đều có thể chơi được mà không phải trả thêm phí trong phần “PlayStation Plus Collection”. Sau khi được xác nhận quyền sở hữu, các trò chơi này có thể chơi được trên cả PS5 và PS4.
Nhưng giờ đây, Sony đã cấm vĩnh viễn một số chủ sở hữu PS5 khai thác ưu đãi này. Trích dẫn một số bài đăng trên diễn đàn hiện đã bị xóa, GamerBraves tuyên bố rằng Sony đang ban hành lệnh cấm vĩnh viễn đối với chủ sở hữu PS5 bán quyền truy cập vào bộ sưu tập trò chơi này. Để khai thác hoạt động này, một số chủ sở hữu PS5 đã tạo danh sách trực tuyến với mức phí chỉ 8 USD (tại Malaysia) và yêu cầu mọi người chia sẻ thông tin đăng nhập tài khoản của họ để có quyền truy cập vào bộ sưu tập. Sau đó, thông tin đăng nhập được chia sẻ có thể được sử dụng để tạo tài khoản trên PS5, điều này cũng cấp cho tài khoản đó quyền truy cập tức thì vào các trò chơi trên PS4 được liên kết ban đầu.
Ngoài thực tế rằng đây là một kỹ thuật mà Sony chắc chắn không muốn mọi người sử dụng, tác động bảo mật của việc chia sẻ thông tin đăng nhập tài khoản với người lạ trên internet là rất lớn. Do đó, Sony đang đưa ra lệnh cấm đối với người chơi ở cả hai bên - người bán và người mua - nếu tham gia vào hoạt động này.
Báo cáo tuyên bố rằng người bán đã bị ban hành lệnh cấm vĩnh viễn trong khi tài khoản của người mua sẽ bị cấm trong hai tháng. Lệnh cấm tài khoản dẫn đến mất quyền truy cập vào tất cả nội dung gắn liền với nó, bao gồm cả các trò chơi được mua bằng các thông tin đăng nhập đó. Đối với các bên mua, điều này có nghĩa là mất vĩnh viễn bất kỳ giao dịch mua dịch vụ nào. Dĩ nhiên, sau thời hạn 2 tháng, tài khoản đó có thể tham gia trở lại các hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.