Sony bỏ túi 20 USD cho mỗi chiếc iPhone bán ra

30/04/2015 13:50 GMT+7

(TNO) Theo tờ The Wall Street Journal dẫn lời các nguồn thạo tin, Sony bỏ túi đến 20 USD cho mỗi chiếc iPhone được bán ra. Điều này là do một chiếc iPhone 6 cần hai cảm biến hình ảnh của Sony, kèm thêm những linh kiện khác cũng từ hãng này.

(TNO) Với mỗi chiếc iPhone 6 đến tay người dùng, một công ty khác ngoài chính chủ Apple đồng thời được hưởng ké một phần lợi nhuận.

Sony đang thống trị ngành sản xuất cảm biến hình ảnh - Ảnh: Sony
Bên cạnh việc sản xuất thiết bị di động, Sony đang ngày càng nỗ lực hơn để thu được lợi nhuận từ các sáng kiến của những công ty đối thủ.

Sony hiện là nhà cung cấp lớn nhất thế giới về cảm biến hình ảnh, vốn là phần không thể thiếu được cho các camera iPhone 6 lẫn Galaxy S6.

Theo tờ The Wall Street Journal dẫn lời các nguồn thạo tin, Sony bỏ túi đến 20 USD cho mỗi chiếc iPhone được bán ra. Điều này là do một chiếc iPhone 6 cần hai cảm biến hình ảnh của Sony, kèm thêm những linh kiện khác cũng từ hãng này.

Các iPhone đời trước chỉ cần dùng một cảm biến của Sony, và làn sóng “cuồng” chụp ảnh tự sướng đã làm gia tăng sự kiểm soát của Sony trong lĩnh vực này.

Để đáp ứng nhu cầu tăng vọt, Sony lên kế hoạch đầu tư thêm 375 triệu USD cho các nhà máy sản xuất cảm biến hình ảnh, tăng thêm so với mức gần 900 triệu USD đã công bố hồi đầu năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.