Sony biện minh cho thẻ nhớ Vita

05/12/2011 15:40 GMT+7

(TNO) Sony cho rằng việc hãng này không chấp nhận những định dạng thẻ nhớ khác trên PSP Vita là vì muốn đảm bảo cho mọi người chơi có cùng tốc độ truy xuất dữ liệu.

(TNO) Sony cho rằng việc hãng này không chấp nhận những định dạng thẻ nhớ khác trên PSP Vita là vì muốn đảm bảo cho mọi người chơi có cùng tốc độ truy xuất dữ liệu.

Theo IGN, cuối tháng 11.2011 vừa qua, ngay khi nhà bán lẻ GameStop (Mỹ) công bố giá bán lẻ dự kiến của bốn phiên bản thẻ nhớ Sony dùng cho máy chơi game cầm tay mới PSP Vita (hay còn được gọi là PSVita), nhiều khách hàng đã ngay lập tức lên tiếng bởi giá khá đắt. Cụ thể, giá thẻ ở các mức dung lượng 4GB, 8GB, 16GB và 32GB lần lượt là 24,99 USD, 39,99 USD, 69,99 USD và 119,99 USD.

Cộng đồng người dùng cho rằng Sony đã cố tình thiết kế Vita chỉ sử dụng được định dạng thẻ nhớ riêng của chính hãng này nhằm tạo độc quyền về nguồn cung lẫn giá.

Về phần mình, Sony biện minh việc hãng không sử dụng những định dạng thẻ nhớ thông dụng như SD là vì muốn mọi người dùng có được "sự công bằng". Mặc khác, theo Sony, thẻ nhớ SD có nhiều biến thể và tốc độ, do đó Sony muốn mọi người chơi Vita có cùng tốc độ truyền nhận dữ liệu khi đang chơi game.

Hiện Sony vẫn chưa công bố thông số của loại thẻ nhớ sẽ được sử dụng trên PSVita.

Cũng theo IGN, trước tin đồn hầu hết tựa game của PlayStation 3 có thể chơi được trên Vita xuất hiện trong vài tuần trở lại đây, Phó chủ tịch Sony Computer Entertainment Yoshio Matsumoto đã lên tiếng phủ nhận. 

Ông này cho biết, chỉ vài tựa game cụ thể sẽ hỗ trợ tính năng Remote Play trên Vita và vấn đề tương thích nằm trên các trò chơi PlayStation 3 chứ không liên quan đến firmware của Vita.

  An Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.