Sony bán được 7,8 triệu máy chơi game PS5

Thành Luân
Thành Luân
29/04/2021 10:20 GMT+7

Chỉ hơn 5 tháng ngắn ngủi và bất chấp mọi thứ liên quan đến đại dịch Covid-19 , Sony vẫn bán được 7,8 triệu chiếc máy chơi game PlayStation 5 (PS5).

Theo Engadget, thông tin này được đưa ra như một phần của báo cáo tài chính mới nhất từ Sony, cho thấy công ty đã bán được 3,3 triệu máy chơi game trong quý 1. Đồng thời, công ty bán thêm được 1 triệu máy PS4, củng cố sự thống trị về mảng game của công ty.
Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi nhiều thói quen của mọi người, trong đó chơi game là mảng được hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng khi nhiều người ở nhà. Hiện đã có 47,6 triệu người đăng ký PlayStation Plus và công ty báo cáo khoảng 109 triệu người dùng PlayStation Network trong 3 tháng qua. Trong khi doanh số trò chơi giảm so với quý 4/2020, một lượng lớn hơn trong số chúng đã được tải xuống dưới dạng kỹ thuật số.
Trên thực tế, điều duy nhất có vẻ như đang kìm hãm Sony lúc này là khả năng tự sản xuất những máy chơi game này đủ nhanh để đáp ứng nhu cầu mua sắm thiết bị từ người dùng.
Đối với bản thân Sony, công ty báo cáo một bước nhảy vọt đáng kể về cả doanh thu và thu thập ròng so với cùng kỳ năm ngoái. Trên thực tế, con số thứ hai đã tăng từ 116 triệu USD lên 983 triệu USD, chủ yếu do bộ phận trò chơi cũng như chi nhánh dịch vụ tài chính của hãng.
Được biết, PS5 đã loại bỏ ngôn ngữ thiết kế phẳng trên PS4 và khá phẳng trên PS4 Pro. Nó giống như kiểu một phong bì được nhét quá nhiều mảnh giấy. Điều này hoàn toàn khác so với thiết kế dạng chiếc hộp cao của Xbox Series X được tiết lộ hồi đầu năm 2020.
Có hai phiên bản PS5 được Sony giới thiệu, một phiên bản tiêu chuẩn và một phiên bản không có ổ đĩa Blu-ray 4K (PS5 Digital Edition). Cả hai về cơ bản trông giống nhau, chỉ với sự khác biệt thẩm mỹ duy nhất là khe ổ đĩa. Phiên bản PS5 Digital Edition sẽ chỉ làm việc với các tập tin số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.