Sonos âm thầm chuẩn bị 'lên sàn' đầu tháng 6

27/04/2018 09:59 GMT+7

Hãng loa thông minh Sonos không chỉ tìm cách thúc đẩy dịch vụ cho khách hàng, mà còn tăng thêm giá trị cho các nhà đầu tư bằng cách lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào những tháng tới.

Báo cáo từ The Wall Street Journal cho biết, Sonos đã lặng lẽ nộp đơn xin tham gia IPO với Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC), và dự định bắt đầu giao dịch vào đầu tháng 6 hoặc 7. IPO dự kiến sẽ giúp nâng giá trị thị trường của Sonos lên tới 3 tỉ USD, với Morgan Stanley và Goldman Sachs được cho là đang dẫn đầu đợt chào bán.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh Sonos đang có rất nhiều hành động giúp thúc đẩy doanh nghiệp. Công ty gần đây đã huy động gần 110 triệu USD từ các nhà đầu tư tư nhân như Index Ventures và KKR & Co. Patrick Spence, CEO Sonos, trước đây cũng cho biết loa không dây Playbase của công ty cho truyền hình đóng vai trò quan trọng trong việc tăng doanh thu năm 2017 để vượt qua mốc 1 tỉ USD.
Trong khi phân khúc loa thông minh hiện bị chi phối bởi những tên tuổi lớn về công nghệ như Amazon và Google, Sonos đã làm việc theo cách của mình bằng cách hợp tác với những công ty này.
Vào tháng 10.2017, công ty đã giới thiệu Sonos One, chiếc loa thông minh đầu tiên được hỗ trợ bởi trợ lý ảo Amazon Alexa trước khi hỗ trợ Google Assistant trong năm nay và Apple Siri sau đó. Đối với người tiêu dùng, điều đó có nghĩa là họ sẽ không phải bận tâm chọn loa thông minh nào để mua vì Sonos sẽ cung cấp cho họ tất cả những trợ lý ảo tốt nhất cho loa thông minh hiện nay.
Với IPO sắp tới, Sonos đặt mục tiêu thu về hàng trăm triệu USD từ giao dịch, mặc dù giá cổ phiếu của hãng có thể thay đổi trong giai đoạn đầu của IPO. Mặc dù vậy phía Sonos vẫn chưa đưa ra lời bình luận chính thức về các thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.