SoftBank đầu tư 800 triệu USD vào startup công nghệ tài chính

Thành Luân
Thành Luân
13/05/2019 08:27 GMT+7

Quỹ đầu tư của SoftBank - Vision Fund - mới đây bơm hơn 800 triệu USD cho Greensill, một công ty khởi nghiệp của Anh chuyên về công nghệ tài chính (fintech).

Theo Bloomberg, Greensill được sáng lập vào năm 2011 bởi Lex Greensill - cựu nhân viên của ngân hàng Morgan Stanley. Greensill chuyên phụ trách các ngân hàng truyền thống, cung cấp vốn lưu động tài chính cho một số lượng hạn chế các khách hàng lớn. Kể từ năm 2015 đến nay, Greensill đạt mức tăng trưởng hằng năm hơn 100%.
Khoản đầu tư khổng lồ 800 triệu USD từ Softbank đã giúp Greensill được định giá lên đến 3,5 tỉ USD. Con số này đã tăng gấp đôi so với gần một năm trước đây khi công ty nhận được 250 triệu USD từ General Atlantic LLC. Hiện cả Greensill và SoftBank đều chưa đưa ra các thông cáo báo chí chính thức cho khoản đầu tư này.
Greensill ước tính phần thị trường chưa được khai phá về vốn lưu động tài chính hiện ở mức khoảng 55.000 tỉ USD. Số tiền từ Vision Fund sẽ giúp công ty có thể tăng tốc mở rộng và phát triển các công nghệ mới nhằm giúp nhiều khách hàng hơn có thể tiếp cận với nguồn vốn.
Nó cũng sẽ giúp tăng tốc quá trình xâm nhập gần đây vào thị trường Brazil cũng như hướng đến các kế hoạch thâm nhập vào nhiều thị trường khác, bao gồm cả Trung Quốc và Ấn Độ của công ty này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.