Softbank đầu tư 1 tỉ USD vào ứng dụng giao hàng Rappi

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Softbank dự kiến sẽ sớm công bố khoản đầu tư trị giá 1 tỉ USD vào ứng dụng giao hàng Rappi của Colombia.
Rappi là ứng dụng giao hàng phổ biến ở khu vực Mỹ Latin ///  Ảnh chụp màn hình Rappi là ứng dụng giao hàng phổ biến ở khu vực Mỹ Latin - Ảnh chụp màn hình
Rappi là ứng dụng giao hàng phổ biến ở khu vực Mỹ Latin
Ảnh chụp màn hình
Theo Reuters, Rappi thành lập vào năm 2015 bởi ba doanh nhân người Colombia gồm Felipe Villamarin, Sebastián Mejía và Simón Borrero.
Rappi hiện hoạt động ở Mexico, Peru, Argentina, Chile, Uruguay và Brazil. Khoản đầu tư đầu tiên mà Rappi nhận được trị giá 2 triệu USD và hiện công ty này được định giá khoảng 1 tỉ USD trong vòng cấp vốn mới nhất được hỗ trợ bởi DST Global vào tháng 9.2018.
Rappi cho phép người dùng không chỉ đặt hàng tạp hóa, thực phẩm hoặc thuốc men mà còn có thể gửi tiền cho người khác. Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc qua thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Rappi kết hợp với Grability, một nền tảng thương mại điện tử được sử dụng bởi các nhà bán lẻ khác như Walmart, El Corte Inglés và Cenconsud trong khu vực Mỹ Latin.
Khoản đầu tư khủng của Softbank vào Rappi sẽ là khoản đầu tư đầu tiên của quỹ Innovation Fund mới thành lập, tập trung vào khu vực Mỹ Latin. Các nguồn tin đáng tin cậy cho biết Vision Fund, một quỹ đầu tư toàn cầu khác của Softbank cũng sẽ tham gia hỗ trợ.
Hiện cả Softbank và Rappi chưa có các bình luận chính thức về vấn đề này.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU