Sở thích của tỉ phú Jack Ma trong lúc ở ẩn

17/06/2021 16:55 GMT+7

Trải qua nhiều sóng gió, ông trùm "đế chế" Alibaba hiện vẫn sống khỏe và còn quay về với thú vui hội họa ngày xưa.

Phỏng vấn với CNBC, Joe Tsai - Phó chủ tịch Alibaba cho biết: "Ông ấy hiện giờ đang ở ẩn, tôi nói chuyện với ông ấy hằng ngày. Ông vẫn sống tốt và lấy vẽ tranh làm thú vui".
Dù không được đào tạo chính quy về hội họa, điều đó không ngăn cản Jack Ma theo đuổi sở thích vẽ tranh. Năm 2013, ông từng đấu giá tác phẩm đầu tiên của mình trên Taobao và thu về gần 400.000 USD. Đến năm 2014, ông tiếp tục công bố bức vẽ Trái đất với sự trợ giúp của nghệ sĩ Zeng Fanzhi. Bức tranh với tựa đề Thiên đường đã được chốt giá 5,6 triệu USD tại một phiên đấu giá ở Hồng Kông. 
Tsai nói thêm: "Tôi nghĩ quan điểm cho rằng Jack có sức mạnh khổng lồ thật ra không đúng lắm. Ông ấy cũng như tôi với bạn thôi, đều là người bình thường. Ông xây dựng một công ty với quy mô to lớn, ông làm những điều tuyệt vời cho xã hội... Có lẽ hiện giờ ông chỉ muốn tập trung cho sở thích cá nhân, hoạt động từ thiện". 

Jack Ma (phải) bên cạnh tác phẩm của mình

Ảnh chụp màn hình Fortune

Nhà sáng lập Alibaba buộc phải tránh xa dư luận sau khi công khai chỉ trích hệ thống ngân hàng Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái, chỉ vài ngày trước đợt IPO của Ant Group. Những bình luận tiêu cực của ông không chỉ khiến IPO bị đình chỉ mà còn đưa "đế chế" Alibaba vào cảnh khốn đốn với án phạt 2,8 tỉ USD và ảnh hưởng đến nhiều công ty công nghệ khác của đất nước. Hơn thế, bản thân ông còn phải sống kín tiếng, ẩn dật nhiều tháng trời.
Lần gần đây nhất ông xuất hiện trước công chúng là trong sự kiện kỷ niệm 10.5 của Alibaba diễn ra ở trụ sở Hàng Châu (Trung Quốc). Ảnh chụp tại hiện trường cho thấy ông mặc áo phông xanh, cười nói với các nhân viên xung quanh nhưng lại không phát biểu câu nào suốt ngày hôm đó.
Tsai cho biết Alibaba đang hồi phục sau án phạt, đồng thời nhắc nhở mọi người "nên rạch ròi giữa điều đang xảy ra với Jack và điều đang xảy ra với doanh nghiệp chúng tôi".

Trung Quốc mạnh tay với đế chế kinh doanh của tỉ phú Jack Ma

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.