So sánh màn hình HTC Butterfly với Xperia Z

19/02/2013 15:16 GMT+7

(TNO) HTC Butterfly và Sony Xperia Z đều là những dòng smartphone sở hữu màn hình đạt độ phân giải Full HD đầu tiên trên thế giới. Trang PhoneArena hôm 18.2 vừa đưa ra những so sánh có liên quan đến công nghệ màn hình của hai dòng máy này.

(TNO) HTC Butterfly và Sony Xperia Z đều là những dòng smartphone sở hữu màn hình đạt độ phân giải Full HD đầu tiên trên thế giới. Trang PhoneArena hôm 18.2 vừa đưa ra những so sánh có liên quan đến công nghệ màn hình của hai dòng máy này.

Xét về cân chỉnh màn hình thì HTC Butterfly gần như tương tự iPhone 5. Máy có thể tái hiện một gam màu trắng chân thực.

Trong khi đó, Xperia Z hiển thị màu trắng có phần "lạnh hơn". Xperia Z đạt được 7500K so với 6500K của màu trắng trên HTC Butterfly (điểm thấp thì tốt).

Xét về độ tương phản, HTC Butterfly tương phản cao hơn với 1153:1, so với 570:1 của Xperia Z. Điều này đã làm màu đen hiển thị trên Xperia Z có phần bạc hơn về màu xám. Độ tương phản cao hơn và lớp phủ phản chiếu tốt hơn đã giúp cho HTC Butterfly hiển thị tốt hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Cả hai mẫu máy đều có màn hình Full HD 5 inch đạt mật độ điểm ảnh 443ppi, Xperia Z dùng công nghệ màn hình Reality hỗ trợ thêm công nghệ Bravia Engine 2 còn HTC Butterfly dùng công nghệ Super LCD 3.

Trên thực tế, sự khác nhau giữa hai loại màn hình này là rất nhỏ nếu xem ở khoảng cách thông thường.

Được biết, Xperia Z có giá bán tại châu u là 850 USD (dự kiến tháng 3 sẽ bán tại VN và chưa công bố giá bán) còn HTC Butterfly tại Mỹ được bán với giá 844 USD (tại VN có giá bán gần 17 triệu đồng).

Thành Luân

>> Samsung sắp ra mắt điện thoại Full HD "siêu tốc
>> Xperia Z lên kệ ngày 21.2
>> Siêu phẩm" Xperia Z có mặt tại châu u vào tháng 2?
>> Siêu phẩm" Xperia Z lên kệ từ tháng 3.2013
>> HTC One có thêm phiên bản màu đen?
>> Rò rỉ hình ảnh “siêu điện thoại” HTC One
>> HTC M7 sẽ có tên "HTC One
>> HTC Thunderbolt "xơi" kem Android

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.