'So găng' mẫu tai nghe chống ồn Huawei FreeBuds 3 và Apple AirPods Pro

Thành Luân
Thành Luân
10/12/2019 10:33 GMT+7

Huawei FreeBuds 3 là dòng sản phẩm tai nghe vừa ra mắt để cạnh tranh với AirPods Pro của Apple. Do có thiết kế khá giống nhau và tính năng tương tự nên đang được nhiều người dùng cân nhắc lựa chọn.

Thiết kế

AirPods Pro là một sự thay đổi rõ rệt so với dòng AirPods, với thiết kế đệm tai mới bằng cao su để cải thiện khả năng khử tiếng ồn thụ động. Người dùng có 3 lựa chọn đệm cao su để phù hợp với lỗ tai của mình, thậm chí còn một tính năng trên iPhone khi kết nối với AirPods Pro mà người dùng có thể kiểm tra việc lựa chọn đệm cao su đã đúng chuẩn chưa. Tuy nhiên, cũng do miếng cao su nên cảm giác đeo lâu có thể làm người dùng cảm thấy không thoải mái.

FreeBuds 3 có thêm phiên bản màu đen tạo sự khác biệt với đối thủ

Ảnh: AFP

FreeBuds 3 lại sử dụng thiết kế kiểu vỏ nhựa như AirPods nhưng vẫn được quảng cáo là có khả năng loại bỏ tiếng ồn.Theo Androidpit, mẫu tai nghe này có thiết kế khá giống với phiên bản AirPods 2 nên cảm giác đeo dễ chịu hơn, mỗi tai nghe nặng khoảng 4,5 gram nên khá nhẹ. Ngoài ra, tai nghe còn có phiên bản màu đen bóng giúp tạo điểm khác biệt so với đối thủ.

Chất lượng âm thanh

AirPods Pro có khả năng cung cấp chất lượng âm thanh cải thiện hơn so với thế hệ AirPods trước đây, đặc biệt là miếng đệm cao su giúp giảm ảnh hưởng đáng kể từ âm thanh ngoài. Nó cũng có tính năng Adaptive EQ có thể điều chỉnh âm thanh tùy thuộc vào hình dạng tai của người đeo.

AirPods Pro có khả năng chống ồn chủ động khá tiện lợi

Ảnh: Apple

Ưu điểm lớn nhất của AirPods Pro chính là khả năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) do thiết kế đặc biệt của nó. Trong khi đó, FreeBuds 3 được sự trợ giúp của ứng dụng AI Life (chỉ có trên Android) cho phép người dùng điều chỉnh ANC. Về cơ bản, đó không phải là lựa chọn bật/tắt mà điều chỉnh trên AI Life giúp nó lọc ra các tiếng ồn mà người dùng gặp phải xung quanh.
FreeBuds 3 có chất âm thanh tốt hơn so với AirPods 2 nhưng chưa thực sự bằng AirPods Pro bởi do tai đeo có thiết kế mở nên không chặn hoàn toàn tiếng ồn xung quanh. Người dùng sẽ nhận thấy điều này ngay lập tức khi sử dụng chúng trong thành phố hoặc ở những nơi đông người như siêu thị chẳng hạn.

Độ trễ âm thanh

Huawei tuyên bố FreeBuds 3 có độ trễ rất thấp nhờ con chip Kirin A1 đặc biệt cho phép điện thoại gửi dữ liệu đến từng tai nghe riêng biệt cùng lúc thay vì một tai nghe phải chuyển tiếp dữ liệu. Điều đó có nghĩa gì? Nó giúp cho kết nối Bluetooth ổn định và không bị gián đoạn. Người dùng có thể tận hưởng đồng bộ hóa âm thanh/video tốt hơn, chẳng hạn như khi phát video trên YouTube.
Còn AirPods Pro sử dụng chip H1 như AirPods 2 với hứa hẹn cung cấp độ trễ âm thanh cực kỳ thấp và hỗ trợ Siri nhanh hơn, tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, Apple H1 không hỗ trợ một thứ mà một người chơi âm thanh kỳ vọng: AAC là codec âm thanh duy nhất trên con chip này, không hề có aptX hay LDAC. Thay vào đó, Apple bù đắp cho người dùng bằng công nghệ Adaptive EQ tự động điều chỉnh âm thanh theo giai điệu của bài hát cũng như kiểu dáng tai đeo.
Theo ước tính, độ trễ của FreeBuds rơi vào khoảng 190 ms, còn AirPods Pro là 220 ms.

Thời lượng pin và sạc

AirPods Pro có thời gian nghe lên tới 4,5 giờ với một lần sạc và tối đa 24 giờ khi được sạc thêm nhờ vỏ máy kiêm sạc. Đối với FreeBuds 3, pin của sản phẩm rơi vào khoảng 4 giờ khi nghe cho một lần sạc hoặc tối đa 20 giờ thông qua hộp sạc.

Thiết kế hộp tai nghe của AirPods Pro và FreeBuds 3

Ảnh: CNET

Lưu ý, cả hai thiết bị tai nghe của Huawei và Apple đều hỗ trợ khả năng sạc không dây khá tiện lợi.

Giá bán

Đây là sự khác biệt lớn giữa tai nghe AirPods Pro của Apple với FreeBuds 3 từ Huawei. Trong khi tai nghe không dây của Apple được bán với giá 7 triệu đồng tại Việt Nam thì người dùng sẽ chỉ chi số tiền 4,29 triệu đồng cho tai nghe của Huawei.
Với hệ sinh thái kết nối tiện lợi của Apple, AirPods Pro vẫn được xem là sản phẩm đáng mua nhờ khả năng đồng bộ hóa và kết nối nhanh chóng khi người dùng sử dụng iPhone làm thiết bị trung tâm. Trong khi đó, FreeBuds 3 được xem là sản phẩm có mức giá hợp lý hơn đối với những người dùng sử dụng các mẫu smartphone Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.