'So găng' camera iPhone 11 Pro và Galaxy S20 Ultra

Thành Luân
Thành Luân
04/03/2020 14:42 GMT+7

Galaxy S20 Ultra có khả năng chụp ảnh tuyệt vời, đặc biệt là cảm biến 108 MP và hỗ trợ zoom 100x để thu các chi tiết ở xa. Nhưng máy ảnh iPhone 11 Pro cũng ấn tượng không kém với các chức năng trên chúng.

Điều này khiến nhiều người muốn đặt câu hỏi rằng “camera trên Galaxy S20 Ultra hay iPhone 11 Pro tốt hơn”. Để đi tìm câu trả lời, CNET đã thực hiện bài đánh giá chất lượng ảnh chụp được bởi cả hai điện thoại cao cấp này trong một số lĩnh vực.
Nội dung chỉ so sánh ảnh tĩnh, chủ yếu là phong cảnh, cảnh quan thành phố và kiến trúc, chế độ ban đêm hay chụp ảnh du lịch.

Chụp ban ngày

Bắt đầu với chế độ chụp ảnh tiêu chuẩn, nơi máy ảnh thể hiện một số kết quả thú vị. Thoạt nhìn, ảnh chụp từ S20 Ultra được đánh giá cao nhờ độ sáng và cân bằng trắng mang tông màu trung thực hơn so với ảnh hơi lạnh của 11 Pro.

Bức ảnh tiêu chuẩn được chụp bởi S20 Ultra (ảnh trên) và 11 Pro (ảnh dưới)

Ảnh: CNET

Khi thử phóng to ảnh, có thể thấy S20 Ultra đã áp dụng nhiều hiệu ứng làm sắc nét hình ảnh và có thể quá mức cho một số chi tiết. Cả hai đều hỗ trợ zoom 2x, nhìn chung ảnh S20 Ultra có vẻ sáng hơn nhưng chất lượng 11 Pro trông thật hơn.

Sử dụng zoom 2x với S20 Ultra (ảnh trên) và 11 Pro (ảnh dưới)

Ảnh: CNET

Ở mức zoom 5x, hình ảnh của S20 Ultra trông sắc nét hơn và có nhiều chi tiết. Điều này nhờ máy sử dụng zoom quang 5x và vẫn giữ chất lượng hình ảnh đầy đủ. Ở mức zoom 2x, nó chỉ cắt hình ảnh ở chế độ xem tiêu chuẩn nên giảm chất lượng. Nếu muốn tối ưu hóa chất lượng zoom, 5x trên S20 Ultra là tốt nhất.
Một lần nhấn nút zoom sẽ hiển thị các tùy chọn khác nhau, gồm 0,5x, 1x, 2x, 4x, 10x, 30x và 100x. Nhìn chung, zoom là nơi S20 Ultra đem lại kết quả vượt trội so với 11 Pro. Nó không chỉ tạo ra một bức ảnh sắc nét ở zoom 5x mà còn có thể vượt xa hơn nữa.

Khi zoom 5x với S20 Ultra, chi tiết vẫn được đảm bảo sắc nét

Ảnh: CNET

Ở mức zoom 100x, hình ảnh trông giống như một bức tranh màu nước hơn là một bức ảnh. Trong thực tế, zoom 100x rất ít sử dụng, nó chỉ đơn giản là giúp người dùng phóng to một đối tượng ở xa ra sao, hoặc đơn giản là tiến đến gần một chi tiết khó có thể tiếp cận.

Sự cân bằng tốt trong cả hai điện thoại

Ảnh: CNET

Cả hai điện thoại đã làm tốt trong việc cân bằng bầu trời sáng và chi tiết tòa nhà tối tăm. Nhưng S20 Plus lại có độ tương phản tốt hơn giúp cảnh thêm đẹp hơn.

Sử dụng chế độ ống kính siêu rộng, bầu trời chụp bởi 11 Pro (ảnh dưới) sáng và nhìn chi tiết hơn

Ảnh: CNET

Sử dụng chế độ góc siêu rộng trên cả hai điện thoại, kết quả đều khá tốt nhưng có những khác biệt liên quan đến độ tương phản của cả hai. Trong khi 11 Pro có lợi thế khi quản lý để chụp chi tiết hiển thị tốt hơn khi chụp cảnh bầu trời với hình ảnh sáng hơn thì S20 Ultra lại thể hiện lợi thế đặc biệt ở phong cảnh và đồ vật.

Màu sắc ảnh chụp bởi S20 Ultra có độ nét cao hơn

Ảnh: CNET

Đặc biệt, S20 Ultra sẽ thể hiện rõ sức mạnh chụp cảnh nhìn ra thành phố nhờ zoom 5x. Độ phơi sáng và màu sắc trông rất tuyệt và đảm bảo nhiều chi tiết trong ảnh.

S20 Ultra thực sự thể hiện khả năng giữ chi tiết tuyệt vời khi zoom 5x

Ảnh: CNET

Chụp ban đêm

iPhone 11 Pro gây ấn tượng lớn với các kỹ năng chụp ảnh thiếu sáng, trong khi S20 Ultra của Samsung lại tự hào với cảm biến và phần mềm kết hợp tốt hơn, cho phép nó có thể chụp được những bức ảnh ban đêm ấn tượng.

Cả hai đều chụp tốt ở ban đêm, nhưng ảnh chụp bởi iPhone 11 Pro (ảnh dưới) có chi tiết được giữ thật hơn

Ảnh: CNET

Cả hai điện thoại đã làm rất tốt khi chụp những hình ảnh sáng trong một cảnh đêm tối. iPhone 11 Pro đảm bảo chi tiết trông tự nhiên. Trong một số trường hợp, cả hai đều có độ sáng và tông màu gần giống hệt nhau.

Ảnh chụp trong quán bar của S20 Ultra (trên) sáng hơn, các chi tiết rõ hơn so với iPhone 11 Pro của Apple

Ảnh: CNET

Nhưng trong quán bar, sự khác biệt thể hiện rõ ràng hơn. Ảnh chụp của S20 Ultra sáng hơn với nhiều chi tiết có thể nhìn thấy. Những vị trí chụp này điện thoại của Samsung đã tỏ ra chiếm ưu thế hơn so với Apple.

Camera Galaxy S20 Ultra hay iPhone 11 Pro tốt hơn?

Cả hai điện thoại đều thực sự ấn tượng khi chúng chụp những bức ảnh rất tốt, đáp ứng yêu cầu của các nhiếp ảnh gia cần sự sắc sảo trong chi tiết. Tuy nhiên, S20 Ultra vẫn đạt ưu thế hơn khi người dùng sử dụng chụp zoom. Ở mức zoom 100x hình ảnh chưa thực sự sắc nét, nhưng khi sử dụng chế độ zoom 30x, 10x hoặc thấp hơn 10x - S20 Ultra luôn vượt trội. Riêng 11 Pro tỏ ra ấn tượng khi zoom 2x.

iPhone 11 Pro (trái) và Galaxy S20 Ultra

Ảnh: Business Insider

Với chế độ ban đêm, cả hai có chất lượng ảnh khá tương đồng khi đều tạo ra kết quả tuyệt vời.
Cuối cùng, quyết định giữa hai sản phẩm chính là giá bán. Galaxy S20 Ultra có giá 29,99 triệu đồng tại Việt Nam cho phiên bản có RAM 12 GB và bộ nhớ trong 128 GB, trong khi iPhone 11 Pro có giá 30,99 triệu đồng cho phiên bản cấu hình thấp nhất 64 GB. Về giá và cấu hình, Samsung đang tỏ ra là bên có ưu thế hơn.
Nếu sở thích của người dùng là chụp ảnh sống động và mạnh mẽ để chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội, Galaxy S20 Ultra là ưu tiên hàng đầu. Còn nếu thích những bức ảnh chân thực, iPhone 11 Pro sẽ là lựa chọn ưu tiên hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.