Snapdragon 8cx Plus giúp Windows 10 chip ARM nhanh hơn

27/06/2020 14:09 GMT+7

WinFuture vừa ghi nhận một chip có tên Qualcomm SC8180XP. Nếu Snapdragon 8cx là SC8180X, có lẽ không quá bất ngờ khi đây được xem là Snapdragon 8cx Plus.

Theo SlashGear, báo cáo cho biết Snapdragon 8cx Plus sẽ mang đến một bước tiến lớn hơn về tốc độ xử lý so với chip Snapdragon 8cx tiêu chuẩn. Nó tích hợp 4 lõi “Gold” Kryo 495 với tốc độ lên đến 3,15 GHz. Bốn lõi Silver vẫn duy trì ở mức 1,8 GHz, trong khi GPU Adreno cho phiên bản này dường như vẫn chưa được xác nhận.
Báo cáo nói thêm rằng không có gì chắc chắn Qualcomm sẽ thực sự tung ra một con chip như vậy nhưng ít nhất nó sẽ giúp cho các thiết bị ARM chạy Windows 10 trong tương lai hấp dẫn hơn một chút. Snapdragon 8cx Plus có nhiều nét giống với Microsoft SQ1 - một chip Snapdragon tùy chỉnh được sử dụng trong Surface Pro X vốn có hiệu suất được đánh giá tốt hơn. Rõ ràng, MacBook dựa trên ARM sắp tới của Apple có thể buộc Microsoft và Qualcomm đẩy mạnh mọi thứ để cạnh tranh tốt hơn.
Apple mới đây xác nhận tiến tới việc triển khai chip dựa trên ARM riêng cho máy Mac của hãng trong thời gian tới. Mặc dù Apple chậm chân hơn Microsoft trong việc thực hiện nhưng trong thực tế, Apple đã đầu tư một khoảng thời gian nghiên cứu và phát triển lâu dài hơn nhiều.
Sự xuất hiện của chip Snapdragon dựa trên ARM của Qualcomm cho phép các hệ thống Windows 10 cho ARM có thể tải tốt các nhiệm vụ nặng. Hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn nữa với sự xuất hiện của Snapdragon 8cx Plus, và điều này giúp các máy Mac dựa trên ARM và Windows 10 trên ARM tăng sức cạnh tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.