Snapdragon 865 mang loạt tính năng 'cực khủng' đến smartphone

06/12/2019 09:24 GMT+7

Cuối cùng thì Qualcomm đã công bố những thông tin chi tiết được quan tâm đối với chip Snapdragon 865 hàng đầu của mình.

Theo Neowin, tính năng đầu tiên không thể bỏ qua trên Snapdragon 865 chính là Snapdragon X55 5G Modem-RF System mới hứa hẹn tốc độ tải xuống lên đến 7,5 Gbps. Chip bao gồm 8 lõi CPU Kryo 585 cho hiệu năng tốt hơn 25% và GPU Adreno 650 mới hứa hẹn hiệu suất tăng 25% so với tiền nhiệm. Nó thậm chí còn lần đầu tiên hỗ trợ bộ nhớ LPDDR5.
Modem Snapdragon X55 vượt trội hơn hẳn so với Snapdragon X50 nhờ Dynamic Spectrum Sharing có thể thực hiện cả 4G và 5G. Điện thoại năm ngoái cần có X50 cùng với modem 4G LTE để làm điều này. Chip mới cũng có thể xử lý cả sóng sub-mmWave lẫn sub-6GHz.
Qualcomm đang thực hiện một số cải tiến lớn cho ISP (bộ xử lý tín hiệu hình ảnh), hứa hẹn đạt tốc độ 2 gigapixel mỗi giây, có thể xử lý 4 pixel trên mỗi chu kỳ xung nhịp thay vì 1 giúp mang lại nhiều khả năng. Tiêu biểu như smartphone sẽ lần đầu tiên có thể quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây, quay video 4K bằng Dolby Vision HDR - một điều chưa từng được thực hiện trước đây. Nó cũng hỗ trợ quay video slo-mo 960 fps chất lượng HD trong thời gian dài thay vì giới hạn một vài giây trước đó.
Với Snapdragon 865, Qualcomm cũng giới thiệu thế hệ tiếp theo của Snapdragon Elite Gaming. Nó sẽ bao gồm hỗ trợ Desktop Forward Rendering để chiếu sáng tốt hơn và các trò chơi thực tế hơn. Hơn nữa, nó có Adreno Updateable GPU Drivers cho phép cập nhật trình điều khiển thông qua Google Play Store.
Chip bao gồm AI Engine thế hệ thứ 5 của Qualcomm, hứa hẹn đạt 15 TOPS về hiệu suất AI và mạnh gấp đôi so với AI Engine thế hệ thứ 4. Nó cũng đi kèm Hexagone Tensor Accelerator với hiệu suất gấp 4 lần thế hệ trước.
Qualcomm cho biết các thiết bị đi kèm chip Snapdragon 865 sẽ bắt đầu được bán ra trong quý đầu tiên của năm tới. Nếu không có gì thay đổi, MWC 2020 diễn ra vào tháng 2 ở Barcelona (Tây Ban Nha) có khả năng chứng kiến sản phẩm Snapdragon 865 đầu tiên, mà cụ thể là dòng Galaxy S11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.