Snapchat kết hợp Amazon cung cấp dịch vụ mua sắm qua hình ảnh

25/09/2018 18:23 GMT+7

Snapchat đang hợp tác cùng Amazon để hỗ trợ người dùng mua bất kỳ sản phẩm nào mà họ nhìn thấy qua ống kính máy ảnh điện thoại thông minh.

Người dùng có thể sử dụng camera của Snapchat để chụp hoặc quét mã vạch sản phẩm mà họ nhìn thấy ngoài đời thực. Nếu sản phẩm đó được bán trên Amazon, sẽ có một liên kết được tạo ra để người dùng mua sản phẩm trên ứng dụng hoặc trang web của hãng thương mại điện tử khổng lồ. Trong trường hợp sản phẩm cụ thể không có sẵn, Amazon sẽ đề xuất các lựa chọn tương tự, Bloomberg trích thông tin trong một bài đăng trên blog của Snapchat hôm 24.9.
Công cụ mua sắm hiện chỉ có sẵn cho một nhóm nhỏ người dùng ở Mỹ có thể sẽ đem đến nguồn doanh thu khác cho ứng dụng truyền thông xã hội đang gặp khó khăn. Trong một số quý gần đây, Snapchat đã báo cáo tình hình tăng doanh thu đáng thất vọng. Ngoài ra, hãng công nghệ có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ) còn đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự cấp cao. Snapchat từ chối bình luận về mối quan hệ tài chính với Amazon.
Amazon và đối thủ Ebay đều có chức năng tìm kiếm trực quan. Việc bắt tay với Snapchat có thể sẽ giúp Amazon thúc đẩy hoạt động tìm kiếm trực quan ở đối tượng người mua sắm trẻ, đồng thời giữ cho người dùng Snapchat không bị lạc ra khỏi các trang web thương mại cạnh tranh.
Bên cạnh đó, thỏa thuận này cũng có khả năng giúp Amazon dễ điều hướng trang web của mình hơn. Với hàng trăm triệu sản phẩm, việc tìm kiếm bằng văn bản sẽ là một trở ngại khi người dùng không thể mô tả chính xác những gì họ muốn. Trong khi đó, hình ảnh có thể cung cấp kết quả có liên quan nhanh hơn.
Động thái liên kết giữa Amazon và Snapchat là một phần của xu hướng kết hợp máy ảnh điện thoại thông minh vào hoạt động thương mại bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh để hợp lý hóa quy trình tìm kiếm và mua sắm. Pinterest cũng có công cụ tương tự để mua hàng hoặc tìm kiếm ý tưởng thông qua hình ảnh. Ebay cũng đang cho phép các nhà bán lẻ dùng máy ảnh điện thoại thông minh trỏ vào sản phẩm, sau đó tự động điền mô tả sản phẩm, thương hiệu, đề xuất giá bán và kích thước hộp phù hợp nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.